Bitcoin tăng giá: món hời hay hiểm họa tiềm ẩn ?

23/11/2017 08:14 GMT+7

Tiền ảo Bitcoin dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi không ngừng tăng giá những ngày qua. Theo Bloomberg, giá Bitcoin ngày 22.11 là 8.245 USD/coin, tăng khoảng 50% so với trước đó 10 ngày.

Không những vậy, đà tăng giá có thể còn mạnh hơn khi hôm qua, Bloomberg dẫn một số nguồn tin tiết lộ Tập đoàn tài chính JPMorgan Chase có thể sẽ cung cấp danh mục đầu tư liên quan Bitcoin cho khách hàng.
Đây là diễn biến khá bất ngờ khi chính ông Jamie Dimon, Tổng giám đốc JPMorgan Chase, chỉ 6 tuần trước còn cảnh báo rủi ro về Bitcoin, thậm chí cho rằng chỉ người “ngu ngốc” mới đầu tư vào tiền ảo.
Chính vì thế, quyết định mới cho thấy sức hấp dẫn của Bitcoin đang khiến những tập đoàn tài chính lớn cũng khó cưỡng lại.
Sàn giao dịch CME (Mỹ) sắp đưa ra dịch vụ giao dịch có kỳ hạn dành cho Bitcoin. Citibank và Goldman Sachs (Mỹ) cũng úp mở chuyện xem xét nghiên cứu công nghệ nền tảng của tiền ảo. Cũng vào hôm qua, Bloomberg đưa tin Công ty quản lý quỹ Tobam ở châu Âu đang đưa Bitcoin vào danh mục đầu tư.
Từ những diễn biến này, Bitcoin có lẽ còn hút thêm nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn cảnh báo Bitcoin có thể là tài sản thật, nhưng mức giá của nó đang phình ra như bong bóng. Trong lúc giới đầu tư quá “say máu”, nếu “bong bóng” Bitcoin phát nổ sẽ là thảm họa thật sự, nhất là có sự liên quan của nhiều định chế tài chính lớn.

tin liên quan

JPMorgan Chase bất ngờ xem xét hợp đồng kỳ hạn bitcoin
Dù giám đốc điều hành JPMorgan Chase Jamie Dimon nhiều lần thẳng thắn chỉ trích việc bitcoin trở thành kênh đầu tư, ngân hàng Mỹ lại đang xem xét cho phép khách hàng của họ giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.