Bkav ra mắt Bphone 3 màn hình tràn đáy, giá từ 6,99 triệu đồng

Thành Luân
Thành Luân
10/10/2018 11:19 GMT+7

Sáng 10.10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Bkav chính thức trình làng mẫu smartphone Bphone 3 với nhiều thay đổi so với hai thế hệ Bphone đầu tiên.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO của Bkav cho biết, Bphone 1 và 2 là những mẫu smartphone ghi được dấu ấn nhất định đến người dùng. Trong đó, mẫu Bphone 2 bán được 12.000 chiếc, dù không nhiều nhưng cũng đã có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Theo Bkav, Bphone 3 là mẫu Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế tràn đáy. Đây là một thách thức lớn với đội ngũ thiết kế ăng-ten, màn hình gần như chạm vào phần khung nơi chứa ăng ten. Trong đó, Bphone 3 có thiết kế viền mỏng, đều ở 3 cạnh và chỉ còn phía trên dành cho camera, cảm biến tiệm cận, đèn LED báo trạng thái. Đại diện Bkav nói rằng, đây là một thiết kế tối giản, tràn đáy ấn tượng và có viền rất mỏng, mỏng nhất hiện nay đạt 2,25 mm.
Bphone 3 dùng thiết kế viền màn hình tràn cạnh đáy
Camera trên Bphone có cảm biến trang bị các công nghệ tiên tiến PDAF dual Pixel cho khả năng lấy nét nhanh. "Chỉ cần đưa máy lên chụp là có ngay ảnh đẹp", Bkav cho biết. Camera này còn có công nghệ phân loại hình Deeplab của Google và Nature Bokeh Dual Pixel, giúp ảnh xóa phông tốt hơn. Ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, khả năng chụp xóa phông của máy dù 1 camera cũng rất xuất sắc.
Bkav cho biết, chụp macro là đặc sản của Bphone 2 và trên phiên bản mới đánh dấu sự nâng cấp cho tính năng này và hãng gọi nó là Stacking Macro - lấy nét tổng thể. Công nghệ này được thực hiện chụp nhiều bức ảnh và lấy nét khác nhau, dùng thuật toán ghép lại, kết quả có khoảng nét rộng hơn.
Dù dùng camera đơn nhưng Bphone 3 vẫn có khả năng chụp ảnh xóa phông và lấy nét ấn tượng
Về khả năng bảo mật, theo Bkav, việc mất trộm máy là điều đau đầu nhất đối với người dùng. Nếu kẻ trộm sử dụng tính năng factory reset thì máy sẽ khó tìm được. Bkav nhấn mạnh trên Bphone 3, dù có factory reset, đưa vào sử dụng vẫn có thể tìm được máy. Người dùng có thể định vị được điện thoại, ra lệnh chụp ảnh, xác định khung cảnh. Đặc biệt có thể ra lệnh khóa máy từ xa...
Bphone 3 sẽ được trang bị hệ điều hành BOS 3.0 được tùy biến từ Android 8.0 của Google, do dùng thiết kế màn hình tràn đáy nên Bkav đã tinh chỉnh Bphone 3 để chuyển sang dùng hệ thống điều khiển cử chỉ toàn diện hoàn toàn mới, giúp cho thao tác nhanh hơn và loại bỏ 3 nút điều hướng như trước đây, cho góc nhìn màn hình tốt hơn. Thiết lập này giống cách mà Apple đã làm trên phiên bản iPhone X.
Thao tác điều khiển của Bphone 3 khá giống iPhone X
Ngoài ra, Bphone 3 cũng được trang bị khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn cao nhất hiện nay là IP68, cho khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét, trong vòng 30 phút.
Cấu hình chi tiết phiên bản Bphone 3
Về cấu hình, Bkav cho biết máy sẽ có hai phiên bản Bphone 3 và Bphone 3 Pro. Trong đó, mẫu Bphone 3 dùng bộ vi xử lý Snapdragon 636, 3 GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB. Trong khi đó, mẫu Bphone 3 Pro được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, 4 GB RAM, bộ nhớ trong 64 GB.
Giá bán của hai phiên bản Bphone 3 và Bphone 3 Pro
Theo Bkav, Bphone 3 sẽ được bán ra với mức giá 6,99 triệu đồng trong khi đó bản Bphone 3 Pro sẽ được bán với giá 9,99 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.