Hãy ở yên trong nhà!

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
05/08/2020 05:42 GMT+7

Những thanh niên nếu không đủ dũng khí gia nhập đội quân tình nguyện để hỗ trợ cho trận tuyến chống dịch Covid -19 thì xin hãy ở yên trong nhà!

Tiếp nhận thông tin UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) hoàn tất hồ sơ đề nghị xử phạt 52,5 triệu đồng đối với nhóm người tụ tập ăn nhậu bất chấp dịch Covid-19 đang bùng phát, tôi tìm hiểu thì được ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND P.Nại Hiên Đông, cho hay khuya 31.7 nhóm 7 thanh niên tuổi đời từ 19 - 24 có tụ tập trong một căn nhà tạm trên đường Ngô Thì Hương để “chén tạc chén thù”.
Trong đó, 6 người trú tại địa phương và 1 người trú P.An Hải Bắc (Q.Sơn Trà). Khi công an phường vào kiểm tra, một số thanh niên định bỏ chạy nhưng không kịp. Họ bị lập biên bản về hành vi vi phạm các quy định hạn chế tụ tập đông người trong thời điểm cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.
Trong đêm mà 7 thanh niên tụ tập ăn nhậu, trên nhiều trận tuyến, hàng ngàn thanh niên khác đang bám chốt kiểm soát dịch, hay những y bác sĩ làm việc nơi tuyến đầu đến thời gian ăn, nghỉ còn không có. Từ khi dịch bệnh bùng phát, hàng ngàn sinh viên, đoàn viên thanh niên đã không ngần ngại đăng ký tình nguyện, xông pha hỗ trợ TP.Đà Nẵng chống dịch. Số này được phân công thành 2 nhóm: đội hình sẵn sàng ứng phó các tình huống mới của dịch và đội hình sẵn sàng hiến máu tình nguyện.
Nhiều bạn trẻ hiện nay có thói quen cứ hễ xa nhà là ta thán “không có thời gian cho gia đình”. Cách ly xã hội là một quỹ thời gian không hề ít để nhiều người có thể tận dụng, dành sự chăm sóc cho người thân hay trau dồi thêm một kỹ năng mới nào đó… Ở trong trạng thái bình thường, nhậu nhẹt vừa đủ có thể là một thú vui. Còn tụ tập trong mùa dịch chỉ để nhậu thì quả là một thú vui… ích kỷ.
Trở lại câu chuyện của 7 thanh niên bị đề nghị phạt tiền, có thể chỉ là phút nổi hứng của tuổi trẻ hoặc bị rủ rê. Nhưng cái giá phải trả cho sự bất chấp quy định phòng chống dịch là có thật, là khoản tiền mặt với mức phạt không phải ít: 7,5 triệu đồng/người. Một bữa nhậu quá “tốn kém”! Những thanh niên nếu không đủ dũng khí gia nhập đội quân tình nguyện để hỗ trợ cho trận tuyến chống dịch Covid-19 thì xin hãy ở yên trong nhà!

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Mầm bệnh đã 'chui' vào cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.