Tri ân người dân

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/07/2020 16:38 GMT+7

Cam Lộ (Quảng Trị) là huyện đầu tiên trong 3 tỉnh Bình Trị Thiên (cũ) được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới .

Thành tích đó có đáng tự hào? Rất đáng! Nhưng khác với những lễ đón nhận bằng chứng nhận, ghi nhận thành tích vẫn thường thấy ở nhiều địa phương với trống giong cờ mở, sân khấu hoành tráng, chương trình văn nghệ công phu..., hôm 25.7, Cam Lộ đã làm rất nhiều người bất ngờ với một buổi lễ đón bằng chứng nhận danh hiệu nông thôn mới hết sức gọn nhẹ, trong hội trường nhỏ với sự tham gia chỉ khoảng trên dưới 200 người.
Buổi lễ như vậy liệu có sơ sài và thiếu trang trọng? Thưa không! PV Thanh Niên tham dự từ đầu đến cuối, cảm nhận sự vinh dự, tự hào vẫn toát lên trong hội trường bé nhỏ và lan tỏa đến hàng ngàn người dân Cam Lộ thông qua chương trình trực tiếp trên sóng phát thanh.
Ông Ngô Quang Chiến, Chủ tịch UBND H.Cam Lộ, nói với PV Thanh Niên rằng đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cán bộ, nhân dân địa phương suốt nhiều năm. Tuy nhiên, giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường và để đảm bảo tiết kiệm, huyện đã cân nhắc, quyết định tổ chức lễ đón nhận gọn, tối giản. Đổi lại, chính quyền huyện dành phần nhiều kinh phí để “tri ân” người dân địa phương - nhân tố chính đóng góp cho kết quả đáng tự hào này, bằng cách cấp kinh phí tổ chức “Ngày hội nông thôn mới” tại 80 thôn, bản để người dân quây quần, ôn lại 10 năm xây dựng nông thôn mới, hiến kế trong những năm tới, tuyên dương những điển hình...
Một cán bộ H.Cam Lộ nói vui với tôi rằng, tính ra với sự kiện huyện nhà đón nhận huyện nông thôn mới này, mỗi người dân ở đây được “hưởng” ngót nghét 50.000 đồng thông qua những bữa cơm ngon ở “Ngày hội nông thôn mới”. Rõ ràng, người dân luôn muốn những điều thực tế, “cầm nắm” được kiểu như vậy, hơn là những chương trình hoành tráng mà không thiết thực, thậm chí lãng phí.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.