Theo đó BMW Motorrad vừa báo cáo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) đợt triệu hồi 5.938 xe thuộc các mẫu G310 GS, G310 R và dòng xe tay ga C400X.
Trong số này, dòng G310 GS đời 2018 - 2020 chiếm khoảng 2.781 xe, số còn lại thuộc các phiên bản G310 R đời 2017 - 2020 và C400X đời 2019. Tất cả đã được các đại lý BMW Motorrad phân phối đến tay khách hàng, chủ yếu tại thị trường Mỹ.
|
Theo NHTSA, qua kiểm tra BMW Motorrad xác định theo pít-tông trong kẹp phanh thuộc hệ thống phanh đĩa trước và sau trên cả 3 mẫu xe này có thể bị ăn mòn, có thể gây hiện tượng kẹt phanh, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người dùng.
Bộ kẹp phanh lắp đặt trên của các mẫu xe này G310 GS, G310 R, C400X thuộc diện triệu hồi lần này mang thương hiệu Brembo do công ty con của hãng tại Ấn Độ sản xuất. Ngoài một số sản phẩm mô tô của BMW, bô kẹp phanh này còn được cung cấp cho các dòng xe của KTM.
Theo BMW Motorrad, sự cố kẹt phanh do pít-tông trong kẹp phanh bị ăn mòn có thể xảy ra khi người dùng gặp hiện tượng phanh phát ra tiếng kêu lạ, khó đạp phanh, phanh giảm hiệu suất khi tăng tốc hoặc mùi bất thường phát ra từ phanh...
|
Trước mắt, BMW Motorrad sẽ phối hợp với các đại lý phân phối thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe, có xe nằm trong diện ảnh hưởng. Sau đó, bắt đầu từ ngày 4.10.2019 BMW Motorrad sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra, khắc phục. Các đại lý sẽ thay thế miễn phí bộ kẹp phanh cho các xe nằm trong diện triệu hồi.
Tại Việt Nam, các mẫu xe mang thương hiệu BMW Motorrad hiện đang được Trường Hải (THACO) nhập khẩu phân phối. Trong đó, bộ đôi G310 GS, G310 R được trình làng vào năm ngoái, riêng dòng xe tay ga C400X ra mắt vào đầu tháng 7.2019. Hiện tại, THACO cũng như BMW Motorrad Việt Nam chưa có thông báo chính thức nào liên quan đến đợt triệu hồi này.
Bình luận (0)