BMW vừa tiết lộ về kế hoạch cho ra mắt một phương tiện sử dụng pin nhiên liệu hydro trong tương lai cạnh tranh với Toyota và Honda của Nhật Bản.
>> Honda FCV Clarity quyết đối đầu Toyota Mirai
>> Xe chạy pin nhiên liệu: Những điều bạn chưa biết
>> Toyota Mirai: xe thương mại chạy nhiên liệu hydro đầu tiên
Dù là một sản phẩm mang tính cạnh tranh với Toyota nhưng xe pin nhiêu liệu của BMW lại là thành quả từ sự hợp tác với hãng xe Nhật Bản, kẻ tiên phong trong công nghệ này. Xe chạy pin nhiên liệu là một trong những thành quả từ sự hợp tác cùng có lợi giữa hai hãng xe Đức-Nhật, trong đó có mẫu xe thể thao mà BMW đang hỗ trợ Toyota phát triển.
BMW cho biết họ sẽ sản xuất sedan cỡ lớn chạy pin nhiêu liệu
|
Giải thích về tính cạnh tranh trong tương lai, trưởng bộ phận nghiên cứu pin nhiên liệu - ông Merten Jung cho biết: “Chúng tôi có hai quan điểm khác nhau nên sẽ không có những chiếc xe giống nhau trên thị trường. Với đặc tính công nghệ thích hợp với những chiếc xe lớn, mẫu xe của chúng tôi có lẽ sẽ là mẫu sedan cỡ lớn chạy đường dài".
Đầu năm nay, BMW đã hé lộ nguyên mẫu 5-Series GT trang bị khoang chứa hydro và động cơ điện công suất 245 mã lực. Chiếc xe có phạm vi hoạt động ít nhất 480 km, thêm vào đó BMW trang bị một hệ thống lưu trữ hydro cải tiến mới cho phép xe di chuyển đến những khoảng cách xa hơn.
Việc Toyota hỗ trợ BMW phát triển xe pin nhiên liệu sẽ giúp tăng nhanh sức ảnh hưởng của dòng xe này
|
Xe pin nhiên liệu hiên đang được manh nha với Toyota Mirai và Hyundai Tucson Fuel Cell, cả hai đã đi vào hoạt động trên thị trường Mỹ thời gian gần đây với nguồn nhiên liệu được cung cấp từ 12 trạm bơm hydro phân bố trên khắp cả nước, chủ yếu ở California. Tuy nhiên, nguồn tin cho biết một vài trạm chưa thực sự đi vào hoạt động, khiến chủ xe thường xuyên phải qua Los Angeles để bơm đầy bình.
Nhận thấy những khó khăn vẫn còn hiện hữu, BMW sẽ chờ đến thời điểm chín muồi sau năm 2020 mới bước chân vào thị trường.
Bình luận (0)