BMW R18: Sự hồi sinh của một huyền thoại

16/12/2022 09:00 GMT+7

BMW R5 luôn được xem là một huyền thoại khi có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến thiết kế của toàn ngành mô tô phân khối lớn trong những năm 50. Để nhớ về “một thời vang bóng” của BMW R5, BMW Motorrad đã cho ra mắt mẫu cruiser BMW R18 với sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại, nhanh chóng thu hút các “tín đồ” yêu thích mô tô trên toàn cầu.

Những mẫu xe cruiser luôn có một vị thế nhất định trong phân khúc xe tay côn. Vốn là dòng mô tô cỡ lớn có thiết kế cổ điển và lôi cuốn với phong cách phóng khoáng, ban đầu dòng xe này sinh ra để dành riêng cho chuyến đi đường dài của những gã “cao bồi” phong trần, bụi bặm.

Năm 1936, thương hiệu Đức đã tạo nên tiếng vang khắp toàn cầu khi ra mắt BMW R5 - “cỗ máy” đi vào huyền thoại trong làng mô tô phân khối lớn nhờ vào diện mạo độc đáo, thiết kế động cơ khác biệt. Nhiều năm sau, BMW Motorrad giới thiệu mẫu BMW R18 được lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại BMW R5, và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

BMW R18 ra đời với thiết kế dựa trên cảm hứng từ dòng xe huyền thoại BMW R5

Xuất hiện lần đầu vào giữa năm 2019 tại Ý dưới dạng xe Concept, R18 gần như ngay lập tức tạo được sự chú ý từ các “tín đồ” mô tô. Chưa đầy một năm sau đó, mẫu cruiser đời mới này đã được BMW Motorrad đưa lên dây chuyền sản xuất, và chính thức ra mắt phiên bản thương mại từ tháng 4.2020.

BMW R18 có phong cách cổ điển, tinh giản nhưng không kém phần cá tính và mạnh mẽ. Kế thừa nét thiết kế đặc trưng của các mẫu mô tô ở các thập kỷ trước, BMW R18 sở hữu bình xăng hình giọt nước, cụm đèn và đồng hồ tốc độ dạng tròn hoài cổ, dàn để chân thấp cùng yên xe đơn (chiều cao ở mức 690mm).

Dù mang phong cách thiết kế cổ điển nhưng BMW R18 lại được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại

Thiết kế mang hơi hướng hoài cổ, tuy nhiên R18 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Có thể kể đến cụm đèn trước full LED bao gồm đèn nghiêng theo góc lái hay hệ thống đèn Daylight chiếu sáng ban ngày. Tay lái có thêm tính năng sưởi ấm (Heated Grips). Đồng hồ hiển thị với màn hình LCD giúp người lái nắm bắt các thông số kỹ thuật.

Về khả năng vận hành, điểm ấn tượng nhất trên BMW R18 nằm ở khối động cơ Boxer 4 thì 2 xi-lanh dung tích lên đến 1.802 phân khối. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 6 cấp và hệ thống truyền lực cardan tới bánh sau, sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Hãng xe Đức trang bị trên R18 bộ mâm phía trước cỡ lớn 120/70 R19 và mâm sau 180/65 R16. Xe có 3 chế độ lái, gồm Rain (đường trơn ướt), Roll (đường trường), Rock (đường trường - tăng độ nhạy tay ga, giảm chế độ chống trượt, cho phép Drift bánh hay Burn-Out đốt lốp).

BMW R18 trang bị động cơ dung tích lên đến hơn 1.800cc, cho sức mạnh 91 mã lực

Ngoài ra, R18 trang bị hàng loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái, như hệ thống phanh ABS trước sau, hệ thống cân bằng tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Control), hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), số lùi (Reverse Assist) và kiểm soát mô-men xoắn của động cơ (Engine drag torque control).

Tại Việt Nam, mẫu xe này được BMW Motorrad Việt Nam phân phối chính hãng với 2 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, gồm bản tiêu chuẩn giá 929 triệu đồng và bản First Edition giá 1,039 tỉ đồng. Bên cạnh đó, hãng cũng có thêm nhiều tùy chọn trang bị để người dùng có thể dễ dàng thiết kế, cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.