Bộ GD-ĐT biểu dương học sinh dũng cảm cứu 5 em nhỏ

20/06/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Tối 19.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã gởi thư biểu dương em Lê Văn Được (học sinh lớp 9 ở Nghệ An) vì dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước, và nêu gương cho học sinh cả nước noi theo.

(TNO) Tối 19.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã gởi thư biểu dương em Lê Văn Được (học sinh lớp 9 ở Nghệ An) vì dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước, và nêu gương cho học sinh cả nước noi theo.

>> Học sinh lớp 9 cứu 5 bạn thoát chết
>> Một học sinh lớp 9 cứu năm bạn thoát chết

Ngay sau khi biết thông tin em Lê Văn Được, học sinh lớp 9, Trường THCS Thanh Ngọc (xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An) dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã gửi thư biểu dương tinh thần dũng cảm của em.

 
Lê Văn Được (thứ hai từ phải sang) và 5 em gái được cứu sống - Ảnh: Huyện đoàn Thanh Chương cung cấp

Trong thư, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nêu cao tinh thần dũng cảm của em Được: “Cùng với hành động quên mình cứu bạn của em Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12, Trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), lòng dũng cảm của Được hôm nay là tấm gương sáng cho học sinh cả nước noi theo”.

Bộ GD-ĐT quyết định trao bằng khen cùng phần thưởng 5 triệu đồng cho học sinh Lê Văn Được.

Được biết, chiều 17.6, Được đi chăn trâu dọc sông Rào Gang chảy qua địa bàn xã Thanh Ngọc thì nghe tiếng kêu cứu dưới sông. Được chạy đến, thấy có 5 bạn nữ (tuổi từ 10 - 13) bị đuối nước, liền nhảy ngay xuống cứu.

Hoàng Quyên

>> Bạn học của Nguyễn Văn Nam thấy bạn hiện diện bên cạnh
>> Thông tin về gương dũng cảm đăng trên Thanh Niên Online vào đề văn tốt nghiệp
>> Cư dân mạng bàn tán sôi nổi về đề văn "xả thân cứu người
>> Khen tặng 3 cá nhân dũng cảm cứu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.