Phương án 1 là Bộ GD-ĐT chủ động tổ chức biên soạn đầy đủ một bộ SGK. Đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân biên soạn các bộ SGK hoặc các cuốn SGK khác, nhất là SGK cho các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số. Phương án 2, khuyến khích các tổ chức, cá nhân biên soạn SGK; Bộ GD-ĐT chỉ tổ chức biên soạn những SGK mà các tổ chức, cá nhân không đăng ký biên soạn. Tuy nhiên, Ban soạn thảo đề án cũng nêu rõ quan điểm nghiêng về phương án 1 vì có ưu điểm, Bộ GD-ĐT chủ động có SGK trong quá trình chỉ đạo triển khai áp dụng chương trình mới.
Trước đó, trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận bày tỏ nghiêng về phương án Bộ sẽ không biên soạn SGK khi đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Tuệ Nguyễn
>> Nên xã hội hóa việc làm sách giáo khoa
>> Huy động xã hội viết sách giáo khoa
Bình luận (0)