PMU1 phải họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của ông Bình và các cá nhân liên quan, kể cả Tổng giám đốc với tư cách người đứng đầu, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 30.10.
Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông nhanh chóng kiểm tra, xác minh làm rõ việc thực hiện trách nhiệm của PMU1 với tư vấn giám sát và nhà thầu, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 28.10.
Trước đó, ngày 22.10, Bộ GTVT nhận được thông tin phản ánh từ báo chí về tình trạng thi công bê tông nhựa sau cơn mưa ngay trên mặt đường ẩm ướt và đọng nước tại dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A từ Km 333+250 - Km 333+300 thuộc địa phận huyện Quảng Xương, Thanh Hóa do PMU1 quản lý. Nhà thầu là Tổng công ty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa và tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long.
Ngoài ra, ngày 18.8, cũng tại dự án mở rộng quốc lộ đoạn qua Thanh Hóa, nhà thầu và tư vấn giám sát trên đã bị cảnh cáo vì dùng nước để tưới làm trơn bánh xe lu trong quá trình thi công bê tông nhựa nóng làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo PMU1 yêu cầu nhà thầu, tư vấn bóc lớp bê tông nhựa, thi công lại bằng kinh phí nhà thầu. Đồng thời, xử phạt hành chính với vi phạm của nhà thầu và tư vấn. Nhà thầu là Tổng công ty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa cũng như tư vấn giám sát đều bị cấm tham gia đấu thầu các công trình của Bộ GTVT trong 1 năm.
Mai Hà
>> Hơn 2.100 tỉ đồng mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua Ninh Thuận
>> Mở rộng quốc lộ 1A đoạn Tứ Câu - Vĩnh Điện
Bình luận (0)