Bộ GTVT khẳng định công nghệ tàu điện của Trung Quốc dần bắt kịp Đức, Pháp, Nhật

11/06/2015 06:13 GMT+7

Liên quan đến thông tin mua 13 đoàn tàu Trung Quốc cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hôm qua 10.6, Bộ GTVT cho biết các đoàn tàu VN chọn mua là loại tàu B1, tuân thủ theo quy phạm thiết kế metro của Trung Quốc đã và đang khai thác ở nước này.

Liên quan đến thông tin mua 13 đoàn tàu Trung Quốc cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hôm qua 10.6, Bộ GTVT cho biết các đoàn tàu VN chọn mua là loại tàu B1, tuân thủ theo quy phạm thiết kế metro của Trung Quốc đã và đang khai thác ở nước này.
Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, để phù hợp với điều kiện VN tổng thầu EPC cũng đề xuất đưa ra 5 mẫu hình dáng đoàn tàu với cách thiết kế khoang hành khách đầu máy khác nhau để xin ý kiến phía VN. Bộ GTVT đã xem xét và đang cho làm đoàn tàu mẫu để xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và nhân dân cả nước. Đồng thời, dự án có gói thầu tư vấn để kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các hạng mục thiết bị, đầu máy toa xe... bao gồm cả việc chế tạo và chạy thử để cấp giấy chứng nhận an toàn hệ thống trước khi đưa vào khai thác phù hợp về chứng nhận an toàn hệ thống đường sắt đô thị.
Cũng theo Bộ GTVT, hiện công nghệ tàu của Trung Quốc đang rất phát triển, dần bắt kịp với công nghệ tàu của các nước phát triển trên thế giới như Đức, Pháp, Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.