Bỏ hay không bỏ đèn đếm ngược: Chuyên gia nhận định yếu tố giữ vai trò quyết định

Bỏ hay không bỏ đèn đếm ngược: Chuyên gia nhận định yếu tố giữ vai trò quyết định

07/07/2024 07:25 GMT+7

Phương án thí điểm không dùng đèn giao thông đếm ngược thời gian tại một số giao lộ ở TP.HCM đang nhận về nhiều quan điểm trái chiều. Không chỉ người dân mà các chuyên gia cũng đưa ra nhiều quan điểm khác nhau xung quanh mô hình này.

Những tranh luận xoay quanh câu chuyện bỏ hay không bỏ bộ đếm đèn giao thông đếm ngược vẫn chưa có hồi kết sau khi TP.HCM thí điểm tại một số giao lộ lớn để theo dõi cách đi lại của người dân, từ đó tổ chức giao thông phù hợp với thực tế.

Phía ủng hộ khẳng định nên bỏ vì sẽ nâng cao năng lực thông hành. Người phản đối cho rằng bỏ đi là làm khó người dân vì rất khó để kiểm soát tốc độ khi đi qua giao lộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bỏ hay không bỏ đèn đếm ngược: Chuyên gia nhận định yếu tố giữ vai trò quyết định- Ảnh 1.

Những tranh luận xoay quanh câu chuyện bỏ hay không bỏ bộ đếm đèn giao thông đếm ngược vẫn chưa có hồi kết

S.A

Bỏ hay không bỏ đèn đếm ngược: Cách Hàn Quốc, Nhật Bản áp dụng để giảm va chạm giao thông

PGS. TS Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu GTVT, Trường ĐH Việt Đức nhận định ý thức của người tham gia giao thông mới đóng vai trò quyết định.

Tiến sĩ Samuel Buertey, Quyền Phó chủ nhiệm bộ môn Kế toán và Luật, Đại học RMIT thì cho rằng đồng hồ đếm ngược ở đèn tín hiệu giao thông rất hữu ích đối với người điều khiển phương tiện giao thông, giúp họ quyết định dừng hoặc lái xe vượt khỏi giao lộ.

Trong khi đó, TS.Trịnh Tuấn Hùng, Trường ĐH Giao thông vận tải cho rằng bỏ đồng hồ đếm ngược còn tồn tại nhiều bất cập.

Bỏ hay không bỏ đèn đếm ngược: Chuyên gia nhận định yếu tố giữ vai trò quyết định- Ảnh 2.

Nhiều người tham gia giao thông tập trung ngước nhìn đèn tín hiệu giao thông.

S.A

Bỏ hay không bỏ đèn đếm ngược: Chuyên gia nhận định yếu tố giữ vai trò quyết định

Cũng theo PGS.TS Vũ Anh Tuấn, về nguyên tắc, việc điều tiết giao thông hiệu quả tại các giao lộ dựa trên lưu lượng xe trên đường, các loại xe tham gia giao thông... Nghĩa là tùy từng thời điểm có lượng xe ra sao để tính toán chu kỳ đèn phù hợp nhằm tối ưu hóa dòng xe, giúp xe cộ thoát qua nút giao trong khoảng thời gian nhanh nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.