TNO

Bở hơi tai với những yêu cầu kỳ quặc của du khách

19/03/2014 12:08 GMT+7

(iHay) Nhiều khách sạn hạng sang lắm phen chạy bở hơi tai để đáp ứng những yêu cầu của khách.

(iHay) Nhiều khách sạn, kể cả hạng sang với đội ngũ nhân viên nhanh nhạy, dày dạn kinh nghiệm cũng lắm phen 'xanh mặt' và chạy bở hơi tai để đáp ứng những yêu cầu của khách. Và cũng chính những tình huống đó mới chứng tỏ sự khác biệt về đẳng cấp giữa một khách sạn bình thường và bậc nhất.

>> Lạ lùng sóc làm tổ trong... tóc

Dưới đây là những yêu cầu kì dị của khách mà CNN tổng hợp được.

Tượng sôcôla to bằng người thật


Ảnh: Getty
 

Michael Romei, trưởng bộ phận tiếp tân của khách sạn hạng sang The Towers Waldorf Astoria ở New York (Mỹ) đã trải qua những tình huống nhận yêu cầu dị thường từ khách trong sự nghiệp hơn 20 năm của ông.

Kỷ niệm khiến Romei không thể nào quên là một cặp người Úc thích kẹo đến điên cuồng. Họ muốn 2 bức tượng của họ gần bằng kích thước thật được làm bằng sôcôla để dùng trong lễ cưới. Romei kể lại rằng: “Bếp trưởng bộ phận bánh ngọt của The Towers Waldorf Astoria chỉ có ảnh của cặp đôi này để làm mẫu chế tác. Phải mất vài tháng trao đổi qua email, chúng tôi mới hoàn thành được 2 bức tượng".

Mua lạc đà

 
Ảnh: Getty 

Ở khu nghỉ dưỡng Loews Ventana Canyon tại Tucson (Mỹ), trưởng bộ phận tiếp tân Victoria Cote chỉ mới nhận việc được 1 tháng thì có một khách hỏi địa chỉ để mua một cặp lạc đà. Cô đã cố gắng tìm được một chỗ bán cách khách sạn khoảng 35 phút đi xe. Người khách đến xem lạc đà nhưng sau đó từ chối mua với lý do lạc đà mất một bướu.

Thịt bò Kobe cho chó

 
Ảnh: CNN

Thịt bò Kobe cực đắt. Song, tại khách sạn St. Ermin's ở London (Anh), một vị khách đã yêu cầu món phi lê bò Kobe hàng ngày cho chú chó của ông. Thế là hàng ngày, đội phục vụ đã phải đến một nhà hàng gần đó, mua và đem về tận nơi để phục vụ "quý khách" 4 chân nói trên. Giá bán lẻ 2 miếng bít tết bò Kobe (150 gram/miếng) khoảng 50 USD tại Anh.

Ngựa 1 sừng


Ảnh: Getty 

Tại khách sạn Indigo ở Ashville (Mỹ), một khách yêu cầu phải có chú ngựa 1 sừng (thường xuất hiện trong các phim, truyện thần thoại) chờ sẵn khi đến nhận phòng. Nhân viên phục vụ Katie Brown đã mua một chú ngựa 1 sừng đồ chơi và viết kèm một bức thư với giọng văn rất hòa nhã. Thư viết:

Quý khách thân mến,

Chúng tôi hiểu yêu cầu chú ngựa 1 sừng của quý khách. Không may là chưa đến mùa. Do thói quen di cư nên các chú ngựa 1 sừng hiện đang cư ngụ trên ngôi sao mọc thứ hai trong buổi chạng vạng. Dự kiến thì chúng sẽ về Ashville khoảng tháng sáu này. Trong khi đó (Ashville được xem là thủ phủ ngựa 1 sừng ở phía nam), chúng tôi hy vọng quý khách sẽ chấp nhận tác phẩm nghệ thuật chính xác về loài vật bản địa của chúng ta.

Nếu không thể chấp nhận, chúng tôi vô cùng xin lỗi. Vì quý khách không phải là người đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến đời sống hoang dã địa phương nên chúng tôi dự định họp với người thủ lĩnh ngựa 1 sừng là chúa tể Mangus Biffy của xứ cầu vồng về việc điều chỉnh người, ngựa, các loài vật thần thoại của ông ấy, đưa chúng đến nơi nào đó ngoài vũ trụ để có thể đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của khách.

Chúng tôi thành thật cáo lỗi.

Hiệp hội chăm sóc ngựa 1 sừng”.

Rải tro chó cưng trên biển


Ảnh: Getty  

Một phụ nữ lớn tuổi đã liên hệ với khách sạn Hilton Hawaiian Village ở đảo Honolulu để hỏi liệu bà có thể rải tro chú chó của bà trên biển hay không. Tiếp nhận vụ việc là Bert Momotomi.

Sau khi trao đổi, Momotomi phát hiện rằng chú chó yêu quý của bà khách tên Aloha Pumehaha ra đời ở Honolulu vừa từ giã cõi đời. Nếu thuê thuyền hoặc ca-nô thì quá mắc. Thật may là công ty dịch vụ lặn biển Atlantis Submarines đã đồng ý đưa bà ra biển miễn phí nhân lượt chở khách cuối cùng đến điểm lặn của mình. Momotomi đã hộ tống người phụ nữ và giúp bà rải tro chó cưng vào đại dương.

Cầu hôn trên cầu Cổng Vàng


Ảnh: AFP
 

Tại khách sạn Kenwood Inn & Spa ở Sonoma, bang California (Mỹ), một quý ông muốn tái hiện một phần ngày đầu gặp gỡ bạn gái của mình. Đó là nghe ban nhạc mariachi dân gian của Mexico để ông có thể quỳ xuống ngỏ lời cầu hôn bạn gái giữa cầu Cổng Vàng (Golden Gate).

Ở thời điểm yêu cầu của khách, an ninh Mỹ rất nghiêm ngặt vì ngay sau thảm họa khủng bố 11.9. Thế là trưởng bộ phận phục vụ Eric Edenfield phải “chạy chọt lén lút” bố trí 7 người đi trên cầu từ 2 hướng khác nhau. Những người này phải đội nón sombrero (kiểu nón rộng vành truyền thống ở Nam Mỹ) khi đến giữa cầu, sau đó là lấy nhạc cụ ra biểu diễn trong khi quý ông đó quỳ xuống ngỏ lời yêu thương.

Edenfield kể lại: “Cảnh tượng này đã tạo sự khuấy động trên cầu ngày đó. Thật cảm kích vì cô ấy đã đồng ý nhưng đó là một trong những yêu cầu khó nhất mà tôi phải đáp ứng”.

Tác phẩm nghệ thuật bằng vân tay

Tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Biltmore ở Santa Barbara (California, Mỹ), quản lý phục vụ cấp cao Katie Allan đụng phải một ông khách đang giận dữ vì không nhận được món quà cưới là tác phẩm nghệ thuật bằng vân tay trong khi còn vài giờ nữa là đến lễ cưới.

Allan kể rằng: "Trong vài giờ, bộ phận phục vụ đã tìm được họa sĩ và tìm đúng sơn và vải để vẽ. Họa sĩ đã tạo một tác phẩm nghệ thuật tương tự bản gốc rồi sau đó, đội ngũ nhân viên phải thổi để bức tranh khô đúng giờ làm lễ”.

Lê Trần

 >> Lạ lùng cô gái 'kết hôn đồng tính' với cún
>> Lạ lùng cô gái có râu quai nón
>> Lạ lùng con mèo có hai màu mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.