Bộ LĐ-TB-XH quyết cải thiện vị trí 'đội sổ' về cải cách hành chính

27/09/2017 17:15 GMT+7

Ngày 27.9, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) đã “bắt tay” với Tổng Công ty Viễn thông quân đội đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách thủ tục hành chính và cải thiện các dịch vụ công trực tuyến của ngành.

Sau khi xếp vị trí “đội sổ” về Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2016 với kết quả giá trị 71,91%, Bộ LĐ-TB-XH quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tạo điều kiện cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của ngành.
Hôm nay (27.9), phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2017 - 2020, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ LĐ - TB - XH Đào Ngọc Dung thừa nhận, cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu trong công tác quản lý, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Do đó, theo ông Đào Ngọc Dung, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đối với Bộ và toàn ngành nói chung là yêu cầu cấp thiết. Trong năm 2018, ứng dụng công nghệ thông tin là một trong các khâu đột phá của ngành.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ: "Đối tượng quản lý và phục vụ của ngành LĐ - TB - XH có nhiều hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật. Vì vậy, hai bên sẽ nghiên cứu để có các chính sách ưu đãi tốt nhất, phát triển các ứng dụng, tiện ích để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của ngành, đặc biệt là các đối tượng yếu thế, dễ dàng tiếp cận các thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin và dịch vụ công trực tuyến".
Theo Biên bản thỏa thuận hợp tác ký kết giữa 2 bên, Viettel sẽ tư vấn, cung cấp cho Bộ LĐ - TB - XH các giải pháp công nghệ thông tin và các sản phẩm dịch vụ viễn thông, nhằm xây dựng và hoàn thiện kiến trúc Chính phủ điện tử, hiện đại hóa môi trường làm việc và phục vụ cải cách hành chính cho Bộ, cũng như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông trong quản lý, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp, gồm: tư vấn, hỗ trợ việc ứng dụng trong chỉ đạo, điều hành; hiện đại hóa môi trường làm việc và phục vụ cải cách hành chính; ứng dụng trong lĩnh vực lao động, người có công, an sinh xã hội; tạo điều kiện cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của ngành, đặc biệt là người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội, dễ dàng tiếp cận các thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ công trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.