Bộ sạc AirPods bị tố hao pin bất thường

29/12/2016 20:23 GMT+7

AirPods - mẫu tai nghe không dây đầu tiên của Apple sau một thời gian bán ra thị trường đã bị nhiều người dùng than phiền rằng đã gặp hiện tượng pin bị sụt đi rất nhanh.

Theo Neowin, trước đó Apple từng tuyên bố thời lượng dùng pin của AirPods là 5 tiếng, và viên pin trong hộp chứa tai nghe cũng cho phép sạc giúp tổng thời gian sử dụng của AirPods sẽ tăng thêm 24 giờ.
Tuy nhiên, theo báo cáo của nhiều người dùng thì bộ sạc pin cho tai nghe AirPods đang dùng đã xuất hiện tình trạng hao pin một cách bất thường. Cụ thể hơn, pin sạc bên trong những bộ sạc này chỉ sau vài giờ đã mất gần 40% mức dung lượng. Mức tiêu hao năng lượng này được ghi nhận cả khi những mẫu tai nghe AirPods đã được sạc đầy pin.
Trước đó, hãng phân tích linh kiện điện tử iFixit đã mổ xẻ mẫu tai nghe không dây AirPods của Apple, để tìm hiểu về cấu trúc và các chi tiết bên trong.
Trong mỗi chiếc tai nghe có pin Li-ion nhỏ dung lượng 93 mW, bằng 1% dung lượng pin của mẫu iPhone 7. Và sự hiện diện của pin dẫn đến hai vấn đề: đầu tiên là tai nghe AirPods không thể sửa chữa; thứ hai nhu cầu tái chế sẽ không dễ dàng do pin Li-ion sẽ tạo ra nguy cơ cháy lớn nếu được đặt trong một thiết bị hủy.
Chính vì thế, iFixit đã chấm điểm cho AirPods 0/10, đồng nghĩa rằng thiết bị này không thể sửa chữa nếu gặp phải lỗi.
Được biết, AirPods ra mắt cùng với bộ đôi iPhone 7 được Apple bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm truyền thống. Cụ thể, AirPods có thể làm việc với chiếc iPhone 5 trở lên, iPad mini 2 trở lên, iPod thế hệ 6 trở lên, các mẫu iPad Air và iPad Pro.
Bên cạnh đó, AirPods còn có thể kết nối được với cả mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch, với yêu cầu chiếc đồng hồ này phải đang sử dụng hệ điều hành watchOS 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.