• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Bổ sung cơ chế quản lý Uber, GrabTaxi vào luật

15/01/2016 06:39 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, kiến nghị xem xét, nghiên cứu sửa đổi luật GTĐB, tạo hành lang pháp lý cho các vấn đề mới như quy định độ tuổi sử dụng xe đạp điện, quy định về giá cước, lệ phí, việc áp dụng phần mềm trong dịch vụ hỗ trợ vận tải như Uber, GrabTaxi…

Giá cước GrabCar đã bằng với taxi truyền thống - Ảnh: D.Đ.MinhGiá cước GrabCar đã bằng với taxi truyền thống - Ảnh: D.Đ.Minh
Ngày 14.1, tại hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện luật Giao thông đường bộ (GTĐB), ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, kiến nghị xem xét, nghiên cứu sửa đổi luật GTĐB, tạo hành lang pháp lý cho các vấn đề mới như quy định độ tuổi sử dụng xe đạp điện, quy định về giá cước, lệ phí, việc áp dụng phần mềm trong dịch vụ hỗ trợ vận tải như Uber, GrabTaxi…
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhìn nhận, dù mới thực hiện được 6 năm nhưng luật GTĐB đã bộc lộ quá nhiều tồn tại, dẫn đến quản lý nhà nước hiệu quả chưa cao. Luật không lường được sự phát triển nhanh của phương tiện vận tải trong đó có xe cá nhân, tăng quá nhanh, 45 triệu xe máy, 4 triệu ô tô...
Ngoài ra, chưa có quy định quản lý, đầu tư phát triển đường cao tốc dù VN hiện đứng thứ 3 trong ASEAN về đường cao tốc (sau Malaysia và Indonesia)... Ông Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu bổ sung, chỉnh sửa các quy định trong luật GTĐB với mục tiêu tạo được thị trường vận tải đường bộ phát triển lành mạnh; dự báo được sự phát triển của đường bộ trong tương lai, các phương thức vận tải, các loại hình vận tải... không để tình trạng vừa làm đã vướng, đã tắc.
Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.