Bộ Tài chính lập 3 đoàn kiểm tra 'chây ì' không giảm giá

12/11/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Ngày 12.11, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra chia làm ba mũi Bắc, Trung, Nam, nhằm làm rõ thực trạng để xử lý việc "chây ì" giảm giá cước vận tải , giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi.

>> Tăng cường kiểm tra giá sữa
>> Kiểm tra giá xăng dầu: Doanh nghiệp lãi nhưng kêu... lỗ
>> Công bố kết quả kiểm tra giá 4 mặt hàng quan trọng
>> Kiểm tra giá cước vận tải tại TP.HCM

Trước thông tin từ Báo Thanh Niên về việc doanh nghiệp “Chây ì giảm giá móc túi người tiêu dùng”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu cho biết, thời gian qua, cơ quan quản lý, trong đó có Bộ Tài chính rất bức xúc và quyết liệt với vấn đề giá xăng giảm nhưng giá cước vận tải, giá sữa… chưa giảm theo.

 chay-y-giam-gia
Bộ Tài chính quyết chấn chỉnh lại tình trạng "chây ì" không giảm giá - Ảnh: Ngọc Thắng

Trước đó, khi giá xăng giảm lần thứ 2, Bộ trưởng Tài chính đã chỉ đạo Cục Quản lý giá xuống các địa phương nắm bắt tình hình, có những biện pháp chỉ đạo để các địa phương thực hiện giảm giá bán. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tại các địa phương vẫn lý sự giá xăng giảm nhỏ giọt, có lên có xuống nên không giảm giá bán.

Trước tình trạng này, Bộ Tài chính có văn bản yêu cầu các địa phương phải chấn chỉnh lại các doanh nghiệp, xem xét lại chi phí đầu vào và nếu thấy bất hợp lý phải giảm giá cước vận tải.

Đặc biệt, để có giải pháp xử lý quyết liệt hơn, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, ngay trong sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã quyết định lập 3 đoàn kiểm tra, do Cục trưởng Cục Quản lý giá làm trưởng đoàn, đi ba miền Bắc, Trung, Nam để kiểm tra, giám sát thực trạng kinh doanh, áp giá sữa, giá cước vận tải thời gian qua.

Các đoàn kiểm tra sẽ làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước ở địa phương; kiểm tra một số doanh nghiệp lớn và cuối cùng đưa ra biện pháp xử lý, như buộc phải giảm giá, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng; xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.