Bộ TN-MT mời chuyên gia nước ngoài kiểm tra nguồn thải ra biển miền Trung

01/05/2016 18:34 GMT+7

Liên quan đến hiện tượng cá chết hàng loạt ở biển miền Trung, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành độc lập kiểm tra nguồn xả thải xuống biển của các doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ TN-MT sẽ mời các tổ chức khoa học trong và ngoài nước cùng tham gia kiểm tra đánh giá độc lập đối với các doanh nghiệp có nguồn xả thải ra môi trường biển.
Việc kiểm tra thực hiện toàn diện, từ khâu báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), việc xây dựng các trạm xử lý nước thải rác thải ra sao..., cho đến công tác vận hành, giám sát môi trường đối với các trạm này.
Đoàn kiểm tra liên ngành bắt đầu hoạt động từ ngày 5.5 và duy trì đến khi hoàn tất việc kiểm tra. Theo yêu cầu của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, kết quả kiểm tra phải thông tin đến các cơ quan quản lý nhà nước, các phương tiện thông tin đại chúng và nhân dân được biết.
Chiều nay, tại cuộc họp với một số tỉnh miền Trung có hiện tượng cá chết ở Hà Tĩnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đề nghị các bộ ngành có trách nhiệm liên quan phải mời các nhà khoa học nước ngoài phối hợp các nhà khoa học trong nước tìm nguyên nhân gây ô nhiễm.
Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành liên quan và các địa phương phải điều tra làm rõ nguyên nhân gây thảm họa này. Dù bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật đều phải làm rõ trên cơ sở khoa học, không ai được bao che.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.