Bộ trưởng Bộ Y tế khen thưởng thầy thuốc có thành tích xuất sắc trong ghép tạng

24/08/2019 08:00 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen cho 9 tập thể, cá nhân của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có thành tích xuất sắc, thực hiện thành công 15 ca ghép tạng từ ngày 12-18.8.

Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các tập thể, cá nhân Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã được tổ chức ngày 23.8. Dịp này, Bộ trưởng Kim Tiến cũng đến thăm các bệnh nhân vừa được ghép tạng thành công đang được theo dõi sức khỏe tại BV này.
Tại lễ trao tặng, PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, thực hiện thành công 15 ca ghép tạng chỉ trong 6 ngày (từ 12-18.8).
Bộ trưởng Kim Tiến nhấn mạnh, với 15 ca ghép tạng (10 ca ghép tạng từ người cho chết não (2 ca tim, 3 ca ghép gan, 4 ca ghép thận và ghép phổi); và 5 ca ghép tạng từ người cho sống (1 ca ghép gan, 4 ghép thận) đã tạo dấu ấn đột phá, thể hiện nỗ lực lớn của tập thể lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các y bác sĩ. Đây cũng là kỷ lục về năng suất lao động, cống hiến hết mình vì người bệnh. Người đứng đầu ngành y tế cũng ghi nhận thành công đó còn phải kể đến vai trò, hoạt động hiệu quả của Trung tâm Điều phối quốc gia về hiến, ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế), đã điều phối, kết nối giữa các bệnh viện trong cả nước, kết nối để thực hiện vận chuyển tạng hiến kịp thời cứu chữa nhiều người bệnh nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.