Bộ trưởng Nội vụ Pháp bảo vệ quyền phụ nữ tắm nắng ngực trần

Khánh An
Khánh An
26/08/2020 09:45 GMT+7

Quan chức Pháp bảo vệ quyền tắm nắng ngực trần của phụ nữ sau khi một nhóm ở bãi biển bị lực lượng chức năng đề nghị che bộ phận đó lại.

Hãng AFP ngày 26.8 đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin lên tiếng bảo vệ quyền phụ nữ để ngực trần tắm nắng trên bãi biển, sau khi cảnh sát cảnh báo một nhóm tắm nắng ngực trần dẫn đến làn sóng chỉ trích trên mạng.
“Thật sai trái khi phụ nữ bị cảnh báo về trang phục của họ. Tự do là điều quý giá. Và việc các quan chức thừa nhận lỗi lầm là chuyện bình thường”, theo ông Darmanin.
Tuần trước, lực lượng tuần tra một bãi biển tại vùng Sainte-Marie-la-Mer ở miền nam nước Pháp đã yêu cầu một nhóm phụ nữ tắm nắng ngực trần phải che lại, sau khi có lời phàn nàn từ một gia đình.
Lực lượng này sau đó thừa nhận hành động của họ là “vụng về”, nhưng cho biết các sĩ quan chỉ muốn giải quyết tình huống lúc đó, đồng thời khẳng định không hề có lệnh cấm tắm nắng ngực trần.
Tuy nhiên, hành động của họ làm dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội. Thậm chí một người còn đặt vấn đề rằng Sainte-Marie-la-Mer giờ đây đã bị biến thành một nơi vô cùng khắt khe đối với phụ nữ.
Việc tắm nắng ngực trần không bị coi là hành vi phô bày “bộ phận nhạy cảm” ở nơi công cộng, dù vẫn có địa phương có quy định giới hạn trong cách ăn mặc. Tuy nhiên, việc tắm nắng ngực trần đã trở nên ít phổ biến trong vài năm qua.
Các khảo sát cho thấy phụ nữ trẻ ở Pháp ngày càng lo ngại về hành vi quấy rối tình dục hoặc bị chế giễu về cơ thể họ trên bãi biển.
Một khảo sát của công ty Ifop, chuyên về nghiên cứu thị trường, cho thấy chưa đến 20% phụ nữ Pháp dưới 50 vẫn còn tắm nắng ngực trần, so với tỷ lệ 28% cách đây 10 năm và 43% vào năm 1984. Khảo sát được thực hiện đối với 5.000 người châu Âu, trong đó có 1.000 người Pháp.
Cũng theo khảo sát, tỷ lệ phụ nữ Pháp tắm nắng ngực trần ít hơn hẳn hơn một số quốc gia châu Âu khác, chẳng hạn như gần 50% ở phụ nữ Tây Ban Nha và 34% ở phụ nữ Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.