Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ e ngại việc đưa đặc nhiệm tới Syria

31/10/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Quyết định gửi lực lượng đặc nhiệm tới Syria là một phần chiến lược nhằm giúp các lực lượng nổi dậy đánh bại IS nhưng sẽ đặt lính Mỹ vào vòng nguy hiểm, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter tuyên bố.

(TNO) Quyết định gửi lực lượng đặc nhiệm tới Syria là một phần chiến lược nhằm giúp các lực lượng nổi dậy đánh bại IS nhưng sẽ đặt lính Mỹ vào vòng nguy hiểm, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter tuyên bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho rằng việc triển khai đặc nhiệm Mỹ tới Syria sẽ đặt họ vào vòng nguy hiểm - Ảnh: ReutersBộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho rằng việc triển khai đặc nhiệm Mỹ tới Syria sẽ đặt họ vào vòng nguy hiểm - Ảnh: Reuters
Theo thông báo của Nhà Trắng ngày 30.10, Mỹ sẽ triển khai khoảng 50 línhn thuộc lực lượng đặc nhiệm tới Syria vào tháng 11. Nhà Trắng cho biết, lực lượng này được triển khai với nhiệm vụ “huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ”. Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vai trò của nhóm này, theo Reuters ngày 31.10.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 30.10 khẳng định: “Vai trò cơ bản và chiến lược của chúng tôi là nhằm giúp lực lượng sở tại, nhưng chắc chắn quyết định này sẽ đặt lực lượng Mỹ vào vòng nguy hiểm”.
Ông Carter đã không loại trừ khả năng triển khai thêm lực lượng đặc nhiệm tới Syria nếu lần triển khai này đạt hiệu quả. Ông cũng cho biết, Mỹ đã suy tính đến những hướng đi mới cũng như thăm dò các cơ hội mới để hỗ trợ các lực lượng có khả năng tại Syria.
Theo người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest, cũng Mỹ cũng có thể sẽ triển khai thêm lực lượng đặc nhiệm Mỹ tới Iraq.
Quyết định triển khai lực lượng đặc nhiệm tới Syria của Tổng thống Mỹ Barack Obama được đánh giá là bước đi nhằm tăng cường hỗ trợ cho phe nổi dậy ở Syria, giữa lúc Washington đang chịu sức ép về chiến dịch không kích chống IS. Quyết định này cũng song hành với nỗ lực tìm kiếm biện pháp ngoại giao nhằm kết thúc cuộc nội chiến Syria kéo dài từ năm 2011 đến nay, khiến trên 240.000 người chết, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.