Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 ra tận tàu tặng quà cho ngư dân

20/05/2019 16:11 GMT+7

Những món quà thiết yếu đã được các chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 4 mang ra tận tàu trao tặng cho ngư dân đang đánh bắt trên biển Tây Nam.

Sáng ngày 20.5, trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện mô hình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tổ chức tại xã đảo Thổ Châu, thuộc huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức trao quà cho các ngư dân đang đánh bắt trên biển Tây Nam.
Lực lượng Cảnh sát biển, Bộ đội biên phòng ra các tàu cá của ngư dân để tặng quà Ảnh: Minh Trung

 Hàng trăm lá cờ tổ quốc, tủ thuốc, áo phao, phao cứu sinh, nhu yếu phẩm đã được các chiến sĩ của Vùng Cảnh sát biển 4 mang ra tận tàu cá trao tặng các ngư dân đang đánh bắt, neo đậu tại vùng biển thuộc quần đảo Thổ Chu (xã đảo Thổ Châu).

Chiến sĩ Vùng cảnh sát biển 4 trao quà cho ngư dân trên tàu Ảnh: Đình Tuyển

Ông Trương Văn Hào (44 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá, Kiên Giang) đánh bắt ở quần đảo Thổ Chu, Nam Du cho biết, những món quà như tủ thuốc với đầy đủ các loại bông, gạc, thuốc sát trùng, cảm cúm, giảm đau… rất thiết thực với ngư dân. “Chúng tôi đánh bắt tàu nhỏ nhưng có khi cả chục ngày mới vào đảo nên có những lúc trái gió trở trời hay không may bị thương sẽ rất cần nhưng loại thuốc men thiết yếu này trước khi vào các trạm y tế cấp cứu”, ông Hào nói.

Thiếu tá Ngô Văn Tuấn, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát biển số 4, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 tuyền truyền và phát tờ rơi hướng dẫn ngư dân Ảnh: Đình Tuyển

 Cùng với các món quà, các chiến sĩ Cảnh sát biển cũng lồng ghép tuyên truyền đến ngư dân về các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như tuyên truyền cho ngư dân không vi phạm vùng biển nước ngoài để đánh bắt hải sản trái phép. 

Đồng thời phát tận tay ngư dân các tờ rơi có in đầy đủ thông tin về chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của các Vùng cảnh sát biển, các số điện thoại, đài canh, tần số để ngư dân thông tin liên lạc khi gặp sự cố cần hỗ trợ, hoặc phát hiện những vi phạm trên vùng biển của tổ quốc; những điều ngư dân cần biết…

Trung tá Dương Xuân Dũng, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 (ngồi giữa) và thiếu tá Ngô Văn Tuấn, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát biển số 4 tuyên truyền, phổ biến thông tin cho ngư dân Ảnh: Đình Tuyển

Cũng trong sáng cùng ngày, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn Thổ Châu; Tổ quân y phối hợp cùng Trạm y tế xã Thổ Châu, các bác sĩ Trường Đại học Y Dược TP.HCM khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân xã đạo.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Phó chính uỷ, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam (đội mũ, bên trái) trao quà cho các học sinh Thổ Châu Ảnh: Minh Trung

Tại UBND xã Thổ Châu, Hải đội 401, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”, cho học sinh trường THCS Thổ Châu. Tại cuộc thi này, ban tổ chức đã trao 70 suất quà tổng trị giá gần 30 triệu đồng và 10 xe đạp, mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng, cho học sinh con em ngư dân ở xã đảo Thổ Châu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.