Từ những người mẫu, ngôi sao nổi tiếng như Bella Hadid, Kylie Jenner, Doja Cat đến các thần tượng Kpop như BlackPink, Twice đều không thể ngồi im trước cơn sốt mang tên Subversive Basics (thời trang tối giản nổi loạn).
“Nghệ cả củ” với bộ tứ local brand thời trang nổi loạn |
Sức ảnh hưởng của phong cách này là lý do cho sự ra đời ngày càng nhiều những thương hiệu Việt độc đáo. Tuy hầu hết tuổi đời còn non trẻ nhưng thiết kế đầy phá cách của những local brand này rất được lòng giới trẻ, đặc biệt là gen Z.
Cơn sốt mang tên Subversive Basics. |
Fancì Club: “lật đổ” sự đơn điệu trong thời trang
Fancì được xem là thương hiệu tiên phong cho xu hướng “lật đổ” sự đơn điệu trong thời trang. Hướng tới tôn vinh vẻ đẹp nữ quyền và hiện đại, Những thiết kế của Fancì liên tục được nhiều cái tên đình đám trong giới mộ điệu từ Á đến Âu để mắt tới, như Dua Lipa, Hailey Bieber, Olivia Rodrigo, BlackPink.
Lấy chất liệu xuyên thấu như nylon, spandex và lưới deadstock làm chủ đạo, kết hợp với cách cắt may táo bạo và cá tính những thiết kế của thương hiệu này vẫn “nổi bần bật” giữa một “rừng” hàng hiệu.
Mama.virus: đường cut out có tính toán và thủ thuật phối đồ layer
Là một cái tên kỳ cựu trong làng thời trang “bốc lửa”, những items định hình Subversive Basics như áo croptop, quần ống vẩy, đầm body là đặc trưng khi nhắc đến Mamavirus. Hầu hết thiết kế đều có kiểu dáng ôm sát, điểm nhấn nằm ở những đường cut out có tính toán và thủ thuật phối đồ layer.
Điểm nhấn nằm ở những đường cut out có tính toán và thủ thuật phối đồ layer. |
Với mức giá dao động từ 100.000đ đến 800.000đ, các nàng thỏa sức lựa chọn những bộ cánh không cần gắn kim sa hột lựu nhưng vẫn tự tin tỏa sáng ở nightlife.
Vintage.gout: cá tính và sexy
Với hơn 80.000 lượt thích trên Facebook và 100.000 người theo dõi trên Instagram, Vintage.gout luôn khẳng định được độ “hot” của mình ở địa hạt
local brand Sài thành bằng những bản phối cắt xẻ hay có dây rút độc đáo.
Bên cạnh những thiết kế “phá vỡ quy chuẩn kiến trúc”, Vintage.gout chinh phục tín đồ yêu thời trang bằng các sản phẩm đa dạng phong cách, từ cá tính, sexy đến “bánh bèo”, trưởng thành và năng động.
La Lune: “Điên thì có sao?”
Vinh dự được góp phần tạo nên vẻ ngoài lộng lẫy của loạt sao châu Á như Lisa (BlackPink), Hyo Yeon (SNSD), Aespa, La Lune là minh chứng của câu “Điên thì có sao?”. Độc lạ, chất lừ và có phần quái dị là điểm chung trong những thiết kế của local brand thương hiệu này. Tại “đại tiệc” Fashion Week vừa rồi NTK Quách Đắc Thắng (founder La Lune) và Cô em Trendy Khánh Linh đã “chiêu đãi” cánh báo giới quốc tế bằng một bộ trang phục không thể “cháy” hơn.
Karina (Aespa) diện bộ outfit _chất lừ_ nhà La Lune lên sân khấu. |
Khánh Linh trong bộ phối được _nhào nặn_ bởi NTK Quách Đắc Thắng. |
Nguồn ảnh: ZIMBIO, MBC; Instagram @kyliejenner, @haileybieber, @dualipa, @lalalalisa_m, @hyoyeon_x_x, @klinhnd, @dieu_nhiii, @fanci.club, @mama.virus, @vintage.gout, @_lalune_official_; Twitter @odd_0103.