Bỏ túi ngay 5 ‘bí kíp’ tuyệt cú mèo giúp bạn gái chống mụn vào mùa hè

01/04/2019 20:53 GMT+7

Mùa hè là thời điểm thuận lợi để mụn có cơ hội “tung hoành” mạnh mẽ trên da mặt của bạn. Vậy thì làm thế nào để có một làn da tươi trẻ, mà không lo về mụn vào mùa hè đây?

Thời tiết nắng nóng như đổ lửa của mùa hè, sẽ dễ khiến cho làn da các bạn gái tiết ra dầu và đổ mồ hôi nhiều hơn. Thậm chí, còn làm cho lớp trang điểm bị trôi tuột hay bóng nhờn. Và điều này vô tình đã gây gián đoạn cuộc chơi hè của bạn.
Thế thì, chúng mình phải làm cách nào để giữ làn da luôn sạch, khỏe ngay cả trong mùa hè. Để không tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn bám vào, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và vi khuẩn sinh sôi gây nên nguy cơ nhiễm trùng, viêm nang lông... trên da đây?
“A lê hấp” hãy bỏ túi ngay 5 “bí kíp” tuyệt cú mèo giúp bạn gái chống mụn vào mùa hè dưới đây nhé!

1. “Bật” chế độ chăm sóc da theo lịch sinh học

Đầu tiên, bạn cần nghiêm túc “tuân thủ” chế độ chăm sóc theo lịch sinh học như sau:
Buổi sáng: Sữa rửa mặt – Tẩy da chết (2 lần/tuần) – Nước cân bằng da (Toner) – Cream hoặc Lotion – Kem chống nắng – Dưỡng ẩm.
Buổi tối: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Tẩy da chết (2 lần/tuần) – Đắp mặt nạ (2 lần/tuần) – Chườm lạnh hoặc Toner (Nếu không đắp mặt thì chỉ cần sử dụng Toner) – Cream hoặc Lotion – Dưỡng ẩm ban đêm.
Riêng đối với da mụn, bạn có thể sử dụng kem đặc trị mụn ngay sau bước Toner. Một điều bạn cần nhớ là khi chăm sóc da phải chú ý thường xuyên dùng nước ấm và sử dụng các loại sản phẩm phù hợp với da của mình bằng các test thử trên tay nhé.

2. Không lạm dụng sữa rửa mặt

Tuyệt nhiên đã vào mùa hè, thời tiết ắt hẳn sẽ nắng nóng khiến bạn ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc là bạn sẽ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thường xuyên. Bởi điều này sẽ khiến cho da bạn mất đi độ ẩm tự nhiên, gây tổn thương da thậm chí là “phản tác dụng” cho việc chống mụn vào hè, nhất là với làn da nhạy cảm.
Không nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thường xuyên vào mùa hè
Không nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thường xuyên vào mùa hè
Cách tốt nhất khi da tiết nhiều dầu và mồ hôi, dính bụi bẩn là bạn nên rửa mặt bằng nước sạch để vừa có thể đảm bảo độ đàn hồi của da trong suốt cả ngày, vừa làm mát da mặt vào ngày hè nóng bức.
Theo các chuyên gia da liễu bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày (sáng – tối) là đủ. Ngoài ra, đừng quên mang theo giấy thấm dầu vào mùa hè, để lau dầu và lau mồ hôi khi cần thiết.

3. Tích cực đắp mặt nạ dưỡng da

Da mụn thì đã sao chứ? Vẫn cứ đắp mặt nạ dưỡng da đều đều được nha các nàng. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da dành cho da mụn, không chỉ riêng gì mặt nạ. Chính vì vậy, mà việc của bạn bây giờ chỉ là lựa chọn loại mặt nạ nào “hợp – rơ” với mình thôi.
Tùy thuộc vào đặc tính và tình trạng da của mỗi người, bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ cung cấp dưỡng chất, vitamin, chống lão hóa da nếu không gặp vấn đề về mụn. Còn riêng đối với da bị mụn, bạn nên chọn các loại mặt nạ có chứa thành phần BHA, a xít để chống sưng, viêm mủ.

4. Uống đủ nước

Đừng quên uống đủ 2 – 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để ngăn ngừa mụn trong mùa hè. Bởi đây là việc làm cần thiết và quan trọng nhất mà buộc bạn phải tự nghiêm khắc với bản thân đấy. Vì nếu cơ thể đủ khỏe mạnh, tự khắc làn da cũng sẽ khỏe, đẹp theo.
Ngoài ra hoa quả, trái cây cũng cung cấp rất nhiều nước và vitamin cho da. Chúng không chỉ ngăn ngừa mụn mà còn giữ cho da luôn căng mịn, mềm mại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt, các thức uống có ga bởi hấp thu nhiều đường sẽ khiến da dễ mọc mụn hơn đó.

5. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Bạn biết không cũng chính vì thời tiết nắng nóng, mà thói quen sinh hoạt lẫn chế độ ăn uống của bạn trở nên chậm chạp hơn bình thường. Và đúng lúc này, bạn đã tạo điều kiện thuận lợi cho “kẻ thù” có cơ hội gây ra mụn trên da.
Cho nên để có một làn da sạch, khỏe không mụn thì bạn nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc ít nhất 7 – 8 tiếng/mỗi ngày, và tuyệt đối không được thức quá khuya.
Bạn nên thức dậy mỗi sớm, để rèn luyện thể dục thể thao cho bản thân
Bạn nên thức dậy mỗi sớm, để rèn luyện thể dục thể thao cho bản thân
Ngoài ra, việc thức dậy sớm mỗi ngày còn giúp bạn duy trì chế độ ăn uống điều độ, không bỏ bữa sáng để nạp đủ năng lượng cho một ngày làm việc thật tốt, tránh gặp phải vấn đề về rối loại tiêu hóa, đau bao tử,..
Hi vọng rằng với 5 “bí kíp” tuyệt cú mèo trên đây, sẽ giúp các bạn gái chống mụn vào mùa hè hiệu quả. Chúc bạn sớm có làn da tuyệt vời nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.