Bộ VH-TT-DL đề nghị điều chỉnh quy hoạch dự án để bảo vệ di sản

27/07/2017 06:33 GMT+7

Ngày 26.7, nguồn tin của T hanh Niên cho biết Bộ VH-TT-DL đã có văn bản đề nghị nếu cần thiết có thể hướng dẫn nhà đầu tư điều chỉnh quy hoạch dự án bãi đỗ xe tham quan lăng Tự Đức - lăng Đồng Khánh (P.Thủy Xuân, TP.Huế) để bảo vệ di sản, sau khi việc thi công tại đây đã san ủi mộ phi tần vua Tự Đức .

Công văn do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đặng Thị Bích Liên ký nêu ý kiến: Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế làm việc với Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học và Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc để có phương án thích hợp trình UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, xem xét quyết định, sau khi phát hiện bia đá tại dự án bãi đỗ xe này. Trong công văn, Bộ đề nghị, trong trường hợp cần thiết, Sở có thể hướng dẫn chủ đầu tư nghiên cứu lập phương án điều chỉnh quy hoạch dự án bãi đỗ xe, trên cơ sở bảo đảm hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di tích và sự đồng thuận giữa các bên, báo cáo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Bộ VH-TT-DL xem xét điều chỉnh.
Như Thanh Niên đã phản ánh, dự án bãi đỗ xe tham quan lăng Tự Đức - lăng Đồng Khánh do UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cấp phép đầu tư với diện tích gần 17.000 m2, trên cơ sở quy hoạch đã được thống nhất của Bộ VH-TT-DL. Quá trình san ủi mặt bằng, đơn vị đầu tư đã san phẳng một ngôi mộ cổ; sau đó Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc tìm thấy bia đá và huyệt mộ, xác định đây là ngôi mộ của bà Tài nhân cửu giai họ Lê, phi tần của vua Tự Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.