Bộ Y tế: Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với SARS-COV-2

Liên Châu
Liên Châu
08/03/2020 14:49 GMT+7

Đầu giờ chiều nay, 8.3, Bộ Y tế khẳng định ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư , không có dấu hiệu mắc Covid-19.

Trên mạng xã hội đang xuất hiện tin đồn ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2 (gây dịch bệnh Covid-19).

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19 sau 2 lần kiểm tra

Về tin đồn này, Bộ Y tế khẳng định ông Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và được xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đều cho kết quả âm tính.
Tới thời điểm hiện tại, tình trạng sức khoẻ của ông Nguyễn Chí Dũng khoẻ mạnh, không có bất kỳ dấu hiệu nào mắc bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Chí Dũng đang được cách ly và giám sát y tế chặt chẽ.
Trước đó, ông Nguyễn Chí Dũng đi công tác nước ngoài, về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, đến Hà Nội lúc 4 giờ 30, sáng ngày 2.3.
Trên chuyến bay này, ông Nguyễn Chí Dũng ngồi cùng khoang với bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, người được xác định nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 6.3, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư.
Cùng khoang và cùng chuyến bay với cô gái N.H.N đã có 1 hành khách là ông N.Q.T (61 tuổi) cũng được xác định nhiễm Covid-19 sáng nay, 8.3.

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.