Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Boeing xuất xưởng máy bay 'nữ hoàng bầu trời' cuối cùng

08/12/2022 16:37 GMT+7

Sau hơn nửa thế kỷ ra mắt, chiếc máy bay Boeing 747 cuối cùng đã được xuất xưởng vào ngày 6.12 tại một nhà máy ở bang Washington, Mỹ .

Chiếc Boeing 747 cuối cùng được xuất xưởng ngày 6.12

boeing

The Guardian đưa tin công ty Boeing ngày 6.12 đã xuất xưởng chiếc máy bay Boeing 747 cuối cùng tại nhà máy khổng lồ của công ty ở Everett, Washington. Chủ sở hữu chiếc máy bay này là hãng vận tải hàng hóa Atlas Air. Đầu năm nay, Atlas Air đã đặt hàng 4 máy bay vận tải 747-8.

Chiếc máy bay phản lực khổng lồ 747 đã đảm nhận nhiều vai trò từ khi ra mắt: máy bay chở hàng, máy bay thương mại có khả năng chở gần 500 hành khách và thậm chí cả chuyên cơ cho tổng thống Mỹ.

Khi được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1969, Boeing 747 là chiếc máy bay thương mại lớn nhất thế giới và là chiếc đầu tiên có hai lối đi. Chiếc máy bay này được mệnh danh là “nữ hoàng bầu trời” và cao hơn hầu hết các máy bay khác.

Chủ sở hữu chiếc máy bay này là hãng vận tải hàng hóa Atlas Air

boeing

Boeing 747 có thêm tầng thứ hai kéo dài từ buồng lái đến 1/3 thân trước của máy bay, khiến nó có một cái bướu đặc biệt rất dễ nhận biết. Thiết kế này cũng là lý do Boeing 747 được đặt biệt danh “Cá voi”.

Hơn 50.000 nhân viên của Boeing đã mất 16 tháng để sản xuất chiếc 747 đầu tiên. Công ty đã hoàn thành thêm 1.573 chiếc nữa kể từ đó.

Tuy nhiên, trong hai thập niên qua, Boeing và đối thủ Airbus đã chuyển sang sử dụng các loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn và lợi nhuận cao hơn. Vì vậy, các máy bay thân rộng hai động cơ bắt đầu được sản xuất nhiều hơn những máy bay bốn động cơ như Boeing 747.

Delta là hãng hàng không cuối cùng của Mỹ sử dụng Boeing 747 cho các chuyến bay chở khách cho đến năm 2017. Tuy vậy, một số hãng hàng không quốc tế vẫn tiếp tục sử dụng Boeing 747, bao gồm cả hãng hàng không Đức Lufthansa.

Top