Bốn bước nhanh gọn đăng ký xét tuyển trực tuyến

31/07/2016 11:36 GMT+7

Để giúp thí sinh không bỡ ngỡ khi lần đầu đăng ký xét tuyển trực tuyến , Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn các bước thực hiện thông qua một sơ đồ dễ hiểu.

Từ ngày 1.8, thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến ở đây 
Từ ngày mai, cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến dành cho thí sinh xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 của Bộ GD-ĐT chính thức được mở. Để giúp thí sinh không bỡ ngỡ khi lần đầu đăng ký xét tuyển trực tuyến, Bộ GD-ĐT đã mô tả các bước thực hiện thông qua một sơ đồ.
Theo đó, điều kiện bắt buộc để thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển trực tuyến gồm: Phải có số điện thoại di động trong phiếu đăng ký dự thi; Có đăng ký tuyển sinh trong phiếu đăng ký dự thi; Đã tốt nghiệp THPT và trường ĐH, CĐ đã nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn.
Bon-buoc-dang-ky-xet-tuyen-truc-tuyen
Điều kiện bắt buộc thi sinh phải có nếu muốn tham gia đăng ký trực tuyến Bộ GD-ĐT
Để thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải làm bốn bước sau: Chọn trường; chọn ngành; nhập mã xác nhận; kết thúc.
Bốn bước đăng ký xét tuyển trực tuyến Ảnh Bộ GD-ĐT
Với mỗi bước, Bộ đều đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách thức thực hiện và trong trường hợp một số vấn đề có thể xảy ra với từng bước, hướng dẫn cũng chỉ ra những cách thức để thí sinh có thể khắc phục.
Ví dụ, nếu thí sinh không có số điện thoại di động hoặc ghi sai số điện thoại di động trên phiếu dự thi, cần làm đơn đề nghị và đến trực tiếp điểm tiếp nhận hồ sơ để bổ sung/điều chỉnh. Hoặc nếu các trường ĐH, CĐ chưa nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn thì thí sinh sẽ không đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường đó mà nộp phiếu đăng ký xét tuyển qua bưu điện hoặc tại trường.
Hướng dẫn ngắn của Bộ cũng cập nhật số điện thoại đường dây nóng miễn phí để hỗ trợ cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Các em có thể gọi điện đến số 18008000. Nhánh 1 là hỗ trợ các em sử dụng chức năng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Nhánh 2 hỗ trợ các em về mã xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.