Bốn người đàn ông tuổi Mùi quyền lực

23/02/2015 09:45 GMT+7

(TNO) Họ là 'ông trùm' truyền thông, là nhân vật của làng giải trí, là chính trị gia... Họ bước vào “năm tuổi” thế nào?

(TNO) Họ là 'ông trùm' truyền thông, là nhân vật của làng giải trí, là chính trị gia... Họ sở hữu danh tiếng và tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Họ bước vào năm Mùi, “năm tuổi” của họ, như thế nào?

1.  Rowan Atkinson,  sinh ngày 6.1.1955 (Ất Mùi)
Rowan Atkinson được xem là niềm tự hào của nước Anh - Ảnh: Reuters
 
 
 
 
 
 
 
 
Rowan Sebastian Atkinson là một diễn viên hài kịch, diễn viên điện ảnh và là nhà biên kịch người Anh.
Ông được khán giả Việt Nam biết đến với cái tên Mr.Bean trong loạt phim cùng tên ra mắt vào năm 1990. Ngoài ra, ông còn tham gia lồng tiếng cho chú chim mỏ sừng Zazu trong bộ phim nổi tiếng The Lion King (Vua Sư Tử), và là nhân vật chính trong bộ phim hành động hài Johnny English (Điệp viên Không Không Thấy).
Trong “năm tuổi” 2003 (Quý Mùi), Atkinson thắng đậm với vai Johnny English. Ở tuổi 60, liệu năm nay sẽ có bước ngoặt nào cho “Mr. Bean”?
2.  Bill Gates, sinh ngày 28.10.1955 (Ất Mùi)
Ông Bill Gates thành công rực rỡ trong "năm tuổi" 2003 - Ảnh: Reuters
Tỷ phú người Mỹ Bill Gates tên thật là William Henry Gates III. Doanh nhân này là nhà sáng lập tập đoàn phần mềm máy tính khổng lồ Microsoft.
Thường xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất thế giới, Bill Gates sở hữu khối tài sản lên tới 79,2 tỉ USD và xếp thứ 7 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2014, theo tạp chí Forbes. Ông cũng được tạp chí Time bầu chọn trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20.
Năm Quý Mùi 2003, tạp chí Forbes thống kê tài sản của Bill Gates đạt mốc 46 tỉ USD, qua đó trở thành người giàu nhất thế giới trong 10 năm liên tiếp.
Năm 2003 cũng đánh dấu sự kiện hệ điều hành Windows XP của công ty Microsoft khi ấy do Bill Gates làm CEO ra mắt và đến nay vẫn được đánh giá là một trong những sản phẩm tốt nhất.
3. John Kerry, sinh ngày 11.12.1943 (Quý Mùi)
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry - Ảnh: Reuters
John Forbes Kerry hiện là Ngoại trưởng thứ 68 của Mỹ. Ông nhậm chức vào tháng 2.2013 thay cho bà Hillary Clinton.
Ông Kerry từng đại diện cho đảng Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống vào năm 2004 và thất bại trước George W. Bush. Chuyên san Foreign Policy tiến hành khảo sát cho thấy ông Kerry là Ngoại trưởng kém ảnh hưởng nhất của Mỹ trong vòng 50 năm trở lại đây.
Năm 2003, ông Kerry giữ chức Chủ tịch Ủy ban Doanh nghiệp nhỏ và Doanh nhân của Thượng viện Mỹ lần 1. Trong “năm tuổi” ấy, sự nghiệp của ông Kerry tiến triển rất tốt, làm bàn đạp để năm 2004 tranh cử tổng thống với George W. Bush. Liệu 2015 Ngoại trưởng Mỹ sẽ đón nhận điều gì xảy ra?
4. Keith Rupert Murdoch, sinh ngày 11.03.1931 (Tân Mùi)
Rupert Murdoch được mệnh danh là "trùm truyền thông" - Ảnh: Reuters
Rupert Murdoch là nhân vật đình đám bậc nhất trong lĩnh vực truyền thông. Ông hiện là Tổng giám đốc tập đoàn News Corp., đồng thời giữ chức chủ tịch kiêm CEO của hãng truyền thông Mỹ 21st Century Fox.
“Năm tuổi” mang lại thành công cho Murdoch. Vào năm Kỷ Mùi 1979, Murdoch làm chủ tịch và CEO của News Corp., giữ chức đến 2013.
Ông Murdoch cũng là người có ảnh hưởng lớn đến chính trị Úc. Ông từng ủng hộ Tony Abbott làm Thủ tướng năm 2013. Tuy nhiên năm 2015, Murdoch lên Twitter chỉ trích việc Tony Abbott kêu gọi phong tước cho Hoàng thân Anh.
The Guardian cho rằng đây là minh chứng cho thời đại “một dòng bình luận 25 chữ trên Twitter có thể thay đổi hoàn toàn cuộc chơi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.