Bắt nguồn từ vở cải lương của cố soạn giả Hoàng Khâm, bản dựng do NSND Kim Cương chuyển thể kịch nói đã có một dấu ấn hết sức đậm nét trong lòng khán giả. Vở từng lưu diễn khắp cả nước trong một thời gian dài với số suất diễn kỷ lục. Lần nào câu chuyện về tình mẫu tử của người mẹ nghèo dành cho hai đứa con tham giàu sang cũng làm người xem khóc hết nước mắt. Một trong những yếu tố làm nên thành công của Bông hồng cài áo chính là diễn xuất của NSND Kim Cương. Đặc biệt với sự tham gia diễn xuất hết sức chân thật mà tinh tế của NSND Bảy Nam, hiệu ứng sân khấu do hai mẹ con tạo ra càng tăng thêm gấp bội bên cạnh những tài năng lúc bấy giờ như Ngọc Giàu, Thương Tín, Nguyên Hạnh, Ngọc Ðiệp...
Chính vì vậy, khi bắt tay dàn dựng lại tác phẩm kinh điển này, ê kíp Sân khấu Hoàng Thái Thanh phải đối mặt với một áp lực không nhỏ. Nhưng sau đêm công diễn, một Bông hồng cài áo mới đã được khẳng định. Gần như giữ nguyên kịch bản gốc, đạo diễn Ái Như chỉ bồi đắp một số chi tiết nhằm giải thích rõ hơn số phận của các nhân vật như cô Út hay người cha dượng. Cách kể chuyện của Ái Như cũng có phần khác với Kim Cương, tiết tấu vở diễn được đẩy nhanh hơn với những xung đột mạnh mẽ và mạch cảm xúc nhiều cao trào. Diễn xuất của dàn diễn viên tạo được chất riêng, không bị ảnh hưởng rập khuôn bởi phong cách của các tiền bối. Người xem thấy được một bà mẹ của Ái Như không giống bà mẹ Kim Cương, hay một cô Út của Bích Ngọc khác với Ngọc Giàu. Bên cạnh đó, các nhân vật Hiếu, Thảo, Bình, Nga cũng được tô điểm thêm cho đầy đặn và tạo nên sự mới mẻ, có “đất” cho các diễn viên trẻ thể hiện khả năng diễn xuất.
Thái độ chăm chú theo dõi, những đôi mắt đỏ hoe và những tràng pháo tay liên tục của khán giả chính là minh chứng cho sự thành công của vở diễn. Bông hồng cài áo một lần nữa khắc ghi dấu ấn trong lòng người xem với những tên tuổi đủ sức kế thừa là Thành Hội, Ái Như, Bích Ngọc, Hoàng Thái Quốc, Hoàng Vân Anh, Thế Hải, Võ Tấn Phát, Phương Trâm, Nguyễn Long, Tấn Đạt...
Bình luận (0)