Theo thống kế của TikTok, chiến dịch trên còn nhận được sự quan tâm của nhiều sao Việt, giúp lan tỏa nội dung tích cực, hữu ích đến với cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng truy cập vào hashtag này đã cán mốc hơn 1,2 tỉ lượt xem và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, các quyển sách có nhiều lượt xem và video review nổi bật gồm có Muôn kiếp nhân sinh (hơn 66 triệu), Không diệt không sinh đừng sợ hãi (hơn 20 triệu), Hiểu về trái tim (hơn 23 triệu), Luật tâm thức (hơn 13,6 triệu)...
Tiếp nối nỗ lực đưa văn hóa đọc đến gần hơn với người dùng, nền tảng chính thức khởi động #BookTok vào tháng 4.2023 trong dịp kỷ niệm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Chiến dịch hứa hẹn sẽ trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng người yêu sách trên và ngoài TikTok, đồng thời cùng nối dài những điều tích cực trong văn hóa đọc khắp Việt Nam.
Với các thông tin được chia sẻ qua hashtag #BookTok, người dùng có thể tìm kiếm những quyển sách chất lượng và chia sẻ những giá trị thiết thực liên quan đến các loại sách. Đến nay, hashtag #BookTok tại Việt Nam đạt hơn 840 triệu lượt xem và 342.000 video đăng tải.
Trong khuôn khổ chiến dịch #BookTok, TikTok cùng với các nhà xuất bản (NXB Kim Đồng, NBX Trẻ, NBX Skybooks và NXB First News) mở các phiên phát trực tiếp, cung cấp các thông tin bổ ích liên quan đến ngành sách và xoay quanh những câu chuyện sáng tạo nội dung được lấy cảm hứng từ sách của chính các nhà sáng tạo đang hoạt động trên TikTok.
Ngoài ra, kệ sách #BookTok cũng có mặt ở các cửa hàng sách: Saigon Books, First News, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, Alpha Books tại đường sách TP.HCM và ở Trụ sở NXB Kim Đồng ở 248 Cống Quỳnh (TP.HCM). Một nội dung khác không kém phần hấp dẫn từ hashtag #BookTok đó là review hội sách thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung tham gia.
Bình luận (0)