Broadcom khởi kiện Volkswagen vi phạm bằng sáng chế

04/11/2018 12:59 GMT+7

Hãng cung cấp chất bán dẫn Broadcom (Mỹ) đã đưa ra yêu cầu bồi thường bằng sáng chế hơn 1 tỉ USD với Volkswagen và đe dọa tìm kiếm một lệnh cấm sản xuất một số mẫu xe hơi.

Theo Reuters, Broadcom đã có những động thái pháp lý khi đệ trình lên tòa án các cáo buộc nhằm chống lại nhà sản xuất ô tô Đức về vấn đề bằng sáng chế nhưng chưa xác nhận được cụ thể quy mô bồi thường. Về phần mình, Volkswagen kiểm tra các yêu cầu bồi thường và thực hiện hành động cần thiết để bảo vệ lợi ích hợp pháp của hãng.
Tạp chí Spiegel cho biết vụ kiện liên quan đến việc sử dụng 18 bằng sáng chế về các chất bán dẫn Broadcom mà Volkswagen sử dụng cho hệ thống định vị và giải trí ở một mẫu số xe hơi.
Vụ kiện chống lại Volkswagen đã được đưa ra trước tòa án bằng sáng chế tại các thành phố Mannheim và Muenster (Đức). Broadcom đã đe dọa tìm kiếm lệnh cấm tạm thời về việc sản xuất các mẫu Volkswagen liên quan, cũng như một số mẫu xe Audi và thương hiệu Porsche.
Broadcom đầu năm nay cũng có các hành động pháp lý tại Mỹ đối với hãng xe Toyota (Nhật Bản) và Panasonic, cáo buộc các hãng này vi phạm bằng sáng chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.