BTC Hoa hậu Việt Nam: Nguyễn Thị Thành đã ngụy tạo hồ sơ, lừa dối công luận

15/08/2016 18:28 GMT+7

Chiều 15.8, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đã tổ chức một cuộc họp báo 'bất bình thường' để công bố những thông tin liên quan đến việc người đẹp Nguyễn Thị Thành và một số thí sinh khác phải dừng cuộc thi trước thềm chung kết.

Nghi vấn quanh chuyện Nguyễn Thị Thành dùng răng sứ
Trong buổi họp báo này, vấn đề "nóng" nhất xoay quanh trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành phải dừng cuộc thi. Theo đó, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam cho biết trong đợt kiểm tra lại nhân trắc học vào giữa tháng 7.2016 đối với các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết, BTC phát hiện thí sinh Nguyễn Thị Thành có 8 chiếc răng sứ thẩm mỹ. Quá trình giải quyết sau đó, Nguyễn Thị Thành đã giải trình là làm răng không phải vì mục đích thẩm mỹ mà do bị ngã cầu thang, bị gãy 3 chiếc răng, rạn nứt và lung lay 5 chiếc khác.
Tuy nhiên, khi BTC yêu cầu giải trình, sau khoảng gần 10 ngày dây dưa, Nguyễn Thị Thành đã trình ra đơn cứu xét một bộ hồ sơ vụ việc gồm: Giấy xác nhận sự việc là có thật của ông L.Q.L, đại diện Ban Giám đốc một công ty thiết kế thời trang (có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5, TP.HCM) nơi cô làm thử việc được 3 ngày, toa thuốc của bác sĩ V.T.N (làm việc tại một phòng khám ở đường 3/2, quận 10, TP.HCM) người đã khám cấp cứu với toa thuốc ghi rõ "Bệnh nhân bị chảy máu và gẫy răng. Đã xử lý rửa sạch vết thương và cầm máu tại chỗ..." và "Yêu cầu đi trồng răng, chỉnh hình răng" kèm theo liệt kê các răng cụ thể và xác nhận của bác sĩ N.H.T (phòng khám tại đường Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 5).
Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam, trong buổi họp báo chiều 15.8  Ảnh: Thiên Hương

Bác sĩ T. xác nhận đã khám cho bệnh nhân Thành sau khi cô này được bác sĩ N. sơ cứu và chỉ định điều trị. Bác sĩ T. xác nhận do răng lợi của Thành bị chấn thương và nứt vỡ nhiều nên cần điều trị bằng phương pháp bọc sứ và chính bác sĩ này đã thực hiện việc bọc 8 chiếc răng sứ cho Nguyễn Thị Thành.
Tuy nhiên, khi BTC lập tổ công tác đi xác minh lại các tài liệu trên thì nhận thấy có nhiều điều phi lý, chẳng hạn như công ty nơi Nguyễn Thị Thành khai bị ngã chấn thương (ở mức độ nặng như vậy) nằm rất gần những bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Quân Y 7A, Bệnh viện Đại học Y Dược nhưng thí sinh này lại được đưa đi cấp cứu sang một nơi xa hơn rất nhiều tận đường 3/2, quận 10. Đặc biệt, cả 2 phòng khám đều không ghi nhận bất cứ thông tin nào về trường hợp của Nguyễn Thị Thành.
Khi phóng viên đặt câu hỏi ngược lại về việc vì sao ngay từ đầu, BTC không phát hiện và loại Nguyễn Thị Thành, ông Lê Xuân Sơn giải thích rằng: "Khi các thí sinh phía Nam được mời ra dự vòng chung khảo phía Bắc, BTC có buổi kiểm tra đột xuất thì mới phát hiện ra trường hợp này. Thời điểm làm răng của Nguyễn Thị Thành có thể là trước đấy nhưng rất đáng tiếc là ở vòng sơ khảo, chúng tôi đã không phát hiện ra. Khi đã phát hiện, chúng tôi phát hiện cô ấy có 8 chiếc răng sứ chứ không phải là 3 hay là 5 như một số thông tin đã nêu".
Về việc Nguyễn Thị Thành cho biết cô nhiều lần nói với BTC về việc mình có sử dụng răng sứ nhưng BTC không phản hồi, ông Lê Xuân Sơn khẳng định đó là những lời "dối trá, không đúng sự thật".
Phía sau Nguyễn Thị Thành có kẻ chủ mưu?
Theo BTC, bất luận làm răng sứ trong trường hợp nào thì Nguyễn Thị Thành cũng không đáp ứng quy định thể lệ cuộc thi là phải "có vẻ đẹp tự nhiên" đồng thời mong muốn giữ gìn thể diện cho thí sinh, tránh phải công bố cụ thể thông tin cá nhân của thí sinh trước công luận và cũng do vòng chung kết đã quá cận kề mà quá trình điều tra có thể phải kéo dài nên ngày 9.8, đại diện BTC cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tiếp tục tham dự cuộc thi, đề nghị cô tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để BTC khép lại hồ sơ, tránh một scandal.
Tuy nhiên, thí sinh này đã không đồng ý với giải pháp BTC đưa ra và sau đó cô cùng ê kíp đã có những hành động "tố" ngược lại BTC cuộc thi. Trước vấn đề này, BTC Hoa hậu Việt Nam đã quyết định phải phối hợp với cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ Nguyễn Thị Thành.
Tại cuộc họp báo ngày 15.8, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam cho biết trước những biện pháp đấu tranh nghiệp vụ sắc sảo của cơ quan công an, lần lượt bác sĩ N. và bác sĩ T. phải khai nhận là đã chứng nhận sai sự thật cho Nguyễn Thị Thành vì một số người quen nhờ. Cơ quan công an đã chuyển giao cho BTC các tài liệu ghi lời thú nhận đã làm các giấy xác nhận sai sự thật của các bác sĩ N. và T. Thực tế Nguyễn Thị Thành không hề bị ngã gãy răng mà đã đi làm răng thẩm mỹ.
Người đẹp Nguyễn Thị Thành Ảnh: BTC
Đặc biệt, BTC cũng cho rằng: "Toàn bộ sự việc ngụy tạo giấy tờ và cả chiến dịch vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm BTC sau đó, một mình cá nhân Nguyễn Thị Thành không làm được mà có bàn tay của những kẻ đứng sau chủ mưu. Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi Nguyễn Thị Thành như một nạn nhân. Từ lời khai của các đương sự với cơ quan công an và các tài liệu trinh sát, chúng tôi có cơ sở để đặt nghi vấn đối với một bầu sô tên K. và một hoa hậu tên H.".
Khi được yêu cầu cung cấp thông tin cụ thể về bầu sô tên K. và hoa hậu tên H., đại diện BTC cho biết hiện chưa thể công bố nhưng đã chính thức đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ sự dính líu của những người này để có biện pháp xử lý thích đáng.
Một số thí sinh phải dừng cuộc thi vì vẻ đẹp "không tự nhiên"
Cũng trong những ngày cận kề chung kết, BTC đã tiếp tục tiến hành kiểm tra và phát hiện thêm một số thí sinh không đáp ứng điều kiện phải có "vẻ đẹp tự nhiên" nên đã có những biện pháp xử lý với các thí sinh này.
Đó là thí sinh Trần Thị Thu Hiền (SBD 104) dán composit một số răng. Tuy nhiên, BTC chấp thuận cho thí sinh Thu Hiền tiếp tục dự thi với điều kiện gỡ lớp composit, hoàn nguyên tình trạng ban đầu.
Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) cũng không đáp ứng điều kiện phải có "vẻ đẹp tự nhiên" nhưng ở thời điểm này lại không phục hồi nguyên trạng ban đầu nên BTC đã ra quyết định chấm dứt sự tham dự của thí sinh Ngọc Vân từ ngày 15.8. Khi được hỏi cụ thể hơn về trường hợp "không tự nhiên" của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân, BTC từ chối trả lời.
Với trường hợp thí sinh Lê Trần Ngọc Trân xin rút khỏi cuộc thi sau khi bị tố thi Hoa hậu người Việt thế giới ở Nhật vào năm 2014 không xin phép, BTC bày tỏ sự tiếc nuối vì thí sinh này đang rất được đánh giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.