Bữa ăn sáng với bia Đức của ông Obama và bà Merkel

08/06/2015 15:11 GMT+7

(TNO) Bia tươi, xúc xích tươi, bánh mì thịt..., Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi ăn sáng đậm chất Bavaria ngày 7.6 trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức tại đây.

(TNO) Bia tươi, xúc xích tươi, bánh mì thịt..., Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi ăn sáng đậm chất Bavaria ngày 7.6 trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức tại đây.

Ông Obama và bà Merkel thân mật trong buổi ăn sáng đậm chất truyền thống Bavaria - Ảnh: AFP 
Cuộc họp G7 lần thứ 41 diễn ra tại bang Tự do Bavaria (Đức) trong 2 ngày 7 và 8.6 được dự đoán khá căng thẳng xung quanh nhiều vấn đề như Biển Đông, tình hình Ukraine, mối quan hệ với Nga... Thế nhưng sáng ngày 7.6, trong khách sạn xa hoa Schloss Elmau nằm bên dãy Alps tuyệt đẹp, Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bữa ăn sáng thân mật, hào hứng với những món ăn đậm chất Bavaria.
Báo Anh The Telegraph giật tít: "Tại sao ông Barack Obama lại uống bia vào buổi sáng?". Thông thường, chuyện uống bia buổi sáng được xem là khá sớm đối với nhiều người trên thế giới, tuy nhiên ở Đức, đặc biệt tại Bavaria thì không. Người Bavaria không thường uống bia vào buổi sáng trước khi đi làm. Tuy nhiên vào ngày lễ hoặc chủ nhật, họ sẽ uống loại bia truyền thống có tên Frühschoppen.
"Lần đầu khi nghe bà Angela Merkel nói rằng sẽ tổ chức G7 ở Bavaria, tôi đã hy vọng nó rơi đúng dịp lễ hội bia Oktoberfest, nhưng rồi mọi thứ cũng không hề tệ chút nào với một ly bia và xúc xích trắng", The Telegraph dẫn lời ông Obama hôm 7.6.
Ông Obama hào hứng với ly bia Đức sủi bọt trên tay - Ảnh: Reuters
Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất tại Đức, nổi tiếng trên toàn thế giới. Oktoberfest diễn ra vào mùa thu hằng năm tại thành phố Munich, bang Bavaria. Dù đến không đúng dịp, ông Obama cũng đã thưởng thức tương đối trọn vẹn một buổi tiệc vùng Bavaria.
Trong các bức ảnh, Tổng thống Mỹ cười tươi với ly bia nhãn hiệu Karg trứ danh của vùng này. The Telegraph cho biết thức ăn đi kèm là món xúc xích trắng làm từ thịt bê và thịt heo xông khói (weisswurst) cùng bánh mì kẹp thịt. Thông thường, các món bia và xúc xích được làm tươi, không có chất bảo quản, vì vậy người Đức không ăn những món này sau 12 giờ trưa.
Tất nhiên, với tính chất của bữa ăn, thức ăn sẽ được kiểm tra kỹ càng trước khi phục vụ. Theo The Guardian, các nhà cung cấp thức ăn cho buổi tiệc trên nói với truyền thông địa phương rằng họ đã tiến hành thử nghiệm để đảm bảo an toàn, và cả bia lẫn xúc xích đều được chụp tia X kiểm tra hẳn hoi.
Trái với một số tin trước đó nói rằng ông Obama đã uống bia không cồn, chủ của nhà sản xuất bia địa phương Victoria Schubert xác nhận các lãnh đạo đã uống bia... thật. "Họ chắc chắn không uống loại bia không cồn. Nồng độ này là 5%, với hàm lượng ban đầu là 11%. Giống như các loại bia Đức khác, nó được lên men theo công thức 500 năm tuổi", cô Schubert nói.
Sau buổi ăn sáng thân mật, hai nguyên thủ đã có những trao đổi trước thềm G7 và đề cập đến câu chuyện mối quan hệ giữa Mỹ, Đức, châu Âu và Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.