TNO

Bữa trưa vui vẻ với nục một nắng và tô canh bầu nóng hổi

25/07/2016 15:08 GMT+7

(iHay) Đi chợ gặp anh nục gai nhiều là mình nghĩ ngay đến món dân dã, dễ nấu mà đưa cơm hết sảy. Vào bếp nha bạn!

(iHay) Đi chợ gặp anh nục gai nhiều là nghĩ ngay đến món dân dã, dễ nấu mà đưa cơm hết sảy: cá nục một nắng chiên giòn và canh bầu nấu chả cá nục. Cùng vào bếp chuẩn bị cho bữa trưa vui vẻ bạn nhé.

- 1 kg cá nục gai.
- 1 trái bầu non nhỏ, hành ngò, dưa leo...
- Gia vị: muối, ớt bột, hạt nêm, đường...
 
Cách làm:
- Cá nục bỏ đuôi, vây, mang rồi làm sạch bụng, rửa để ráo. Bóp dọc bụng cá lấy xương (phần xương dính với đầu cá) để sang một bên. Đun xương và đầu lấy nước dùng.
- Lấy 2/3 số cá trải từng con, rưới hỗn hợp muối, ớt bột, bột ngọt lên, xốc đều rồi trải lên rổ đem ra nắng phơi độ 1 giờ.
- 1/3 số cá còn lại nạo lấy thịt bỏ da. Quết cá nhuyễn với 3 tép hành tươi, 2 tép tỏi, chút muối, bột ngọt. Vo viên tròn. Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn, dầu nóng phi hành cho thơm, cho chả cá viên vào tao sơ, đổ bầu (cắt khúc dài) vào. Trộn đều hai thứ, cho nước dùng để sẵn vào, nấu cỡ 5 phút, nêm gia vị vừa ăn, cho tiêu hành ngò vào trước khi đậy nắp và tắt bếp.
- Phần cá phơi xong đem vào chiên vàng, để ráo dầu. Nếu thấy cá phơi còn nhiều, bạn bọc cá vào trong tờ giấy rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để dành ăn dần. Món này làm đãi ông xã lai rai thì mê ly.
- Giã 1 chén mắm tỏi, ớt, chanh. Vậy là hoàn tất mọi thứ cho bữa trưa hoàn hảo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.