TNO

Bức tranh ‘quả bom sex’ Marilyn Monroe làm từ tóc

15/12/2015 14:53 GMT+7

(Tin Nóng) Bức ảnh nổi tiếng của “quả bom sex” Marilyn Monroe (Mỹ) mới đây lại được khắc hoạ dưới bàn tay của một thợ làm tóc Trung Quốc, và với nguyên liệu là từ tóc.

(Tin Nóng) Bức ảnh nổi tiếng của “quả bom sex” Marilyn Monroe (Mỹ) mới đây lại được khắc hoạ dưới bàn tay của một thợ làm tóc Trung Quốc, và với nguyên liệu là từ tóc.

Bức tranh ‘quả bom sex’ Marilyn Monroe làm từ tóc - ảnh 1
"Nghệ nhân" Li Hailing đang vẽ chân dung cô đào nóng bỏng Mỹ Marilyn Monroe bằng tóc - Ảnh: Sina

Theo OddityCentral ngày 14.12, Li Hailing, một thợ cắt tóc ở Lingbao, tỉnh Hồ Nam thuộc miền trung Trung Quốc, đã sử dụng tóc cắt từ khách hàng đến tiệm của ông mỗi ngày để thực hiện niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Trong thời gian rảnh, ông sắp xếp hàng ngàn sợi tóc để tạo ra những bức chân dung những người đẹp nổi tiếng, trong số đó có bức ảnh nổi tiếng của cô đào Hollywood, Marilyn Monroe.

Li lấy cảm hứng từ bức tranh cát và sử dụng kỹ thuật tương tự cho các bức tranh tóc của mình. Ông rảy tóc vào một tấm vải và sắp xếp chúng cho đến khi tạo được bức chân dung. Không sử dụng keo để đính tóc trên vải, vì vậy tóc có thể bị bay đi khi có gió thổi nên Li chụp lại tác phẩm bằng tóc của ông trước khi phá bỏ nó và chuyển sang làm bức ảnh khác. Mỗi bức ảnh tóc của ông mất ít nhất 2 giờ để hoàn thành.
Bức tranh ‘quả bom sex’ Marilyn Monroe làm từ tóc - ảnh 2
Làm xong phải chụp ảnh lại kẻo gió thỏi bay tóc - Ảnh: Sina

Theo ông Li, loại tóc tốt nhất để làm bức chân dung tóc dạng này là tóc ngắn của nam giới. Sợi tóc nhỏ giống như bụi, và hoàn hảo khi dùng tay để “vẽ” lên vải. Hai trong số những bức chân dung đáng chú ý của ông là cố nghệ sỹ Marilyn Monroe và họa sĩ nổi tiếng Trung Quốc Tề Bạch Thạch. Ngoài ra, Li còn tạo ra bản vẽ 3D từ nhện và thác nước. Hiện nay, ông đang tạo ra bức tranh phong cảnh từ tóc mô tả tòa lâu đài Potala ở Lhasa, Tây Tạng.

Li Hailiang không phải là nghệ sĩ đầu tiên sử dụng tóc để vẽ tranh nghệ thuật. Nghệ sĩ người Mỹ gốc Colombia Mateo Blanco đã tạo ra một bộ sưu tập các bức chân dung người nổi tiếng bằng… lông chó xoắn.

Ngọc Lam

>> Cắt tóc bằng kiếm và lửa
>> Nam giới cột tóc dễ bị hói đầu
>> Tù 9 tháng vì dùng máy duỗi tóc làm bỏng 'cậu nhỏ' bạn trai
>> Mái tóc cũng lắm điều lý thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.