Theo News, một khách hàng người Canada mới đây phải bỏ ra khoản tiền xấp xỉ 18.518 USD (khoảng 420 triệu đồng) để thanh toán cho dịch vụ taxi Uber. Tuy nhiên, điều gây bức xúc là quãng đường mà người này di chuyển chỉ là 8 km trong vòng 21 phút.
tin liên quan
Uber, Grab xung đột với taxi truyền thống ở các nước cũng rất căngSự ra đời của những hãng taxi công nghệ dù tạo ra tiện ích cho người dùng nhưng cũng gây xung đột lợi ích với các hãng taxi truyền thống và khiến giới chức các nước đau đầu tìm biện pháp giải quyết.
Dù đã thanh toán đủ số tiền trên nhưng người đàn ông này không thể giấu bức xúc và chia sẻ trên Twitter: “cảm ơn vì lỡ chọn Uber”. Ngay sau đó, một người bạn của ông có tên là Emily Kannard đã lên tiếng khiếu nại với đại diện Uber về vụ việc.
Tuy nhiên, News cho biết, ban đầu Uber từ chối trả lại số tiền trên cho khách. Dù vậy, sau khi khách đưa ra bằng chứng rõ ràng, phía Uber đã thừa nhận sai sót và trả lại đúng số tiền mà khách thanh toán thừa.
tin liên quan
Waymo khẳng định có thêm bằng chứng kiện UberCông ty phát triển xe tự hành Waymo, đơn vị có chung tập đoàn mẹ với Google, vừa tuyên bố có thêm bằng chứng quan trọng cho vụ kiện Uber vi phạm bản quyền.
“Chúng tôi đã sai sót và sự việc đã được giải quyết. Chúng tôi đã trả lại đầy đủ số tiền và xin lỗi khách hàng”, đại diện Uber tại thành phố Toronto, Canada lên tiếng.
Đây không phải là lần đầu tiên dịch vụ taxi Uber mắc phải sai lầm trong việc tính toán cước của khách. Một nữ hành khách tại thành phố Sydney (Úc) từng phải trả tới 720 USD cho chuyến đi của mình trong khi thực tế chỉ khoảng 100 USD. Hay như người đàn ông đến từ thành phố Perth (Úc) cũng phải ngậm ngùi bỏ ra 332 USD để trả tiền cho Uber dù cước phí chính xác chỉ 37 USD.
Bình luận (0)