Bùn đất đỏ từ dự án 'bạt núi' Sơn Trà đổ xuống biển Tiên Sa

13/07/2017 12:26 GMT+7

Sau trận mưa lớn tối 12.7, bùn đất đỏ từ dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (Đà Nẵng) đã đổ xuống biển, 'xé toạc' bãi cát dọc bờ biển.

Sáng 13.7, PV Thanh Niên đã đến khu vực bờ biển cạnh dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (hiện đang tạm dừng thi công tại khu vực bán đảo Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và ghi nhận có một lượng lớn bùn đất từ dự án này theo nước mưa trôi xuống biển.

Hiện trạng dự án sau khi bị cày xới nham nhở đất đá, có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa ẢNH: HOÀNG SƠN

Tại hiện trường, có 3 bãi tràn bùn đất, trong đó có một vị trí bị nước mưa xé toạc, một lượng lớn bùn tràn xuống biển. Tại vị trí này, dễ dàng nhận thấy đất đỏ kèm theo rêu, rác loang rộng trên bãi cát và chảy thành dòng ra biển.

Và ngay tại bãi biển này, nước biển đã có hiện tượng chuyển thành màu vàng đục.

Vết loang lớn bùn đỏ trên bãi biển cạnh dự án ẢNH: HOÀNG SƠN

Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi phát hiện xây trái phép 40 đế móng biệt thự không phép, dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa của Công ty Biển Tiên Sa (tại P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) đã bị ngành chức năng đình chỉ thi công và yêu cầu tháo dỡ.

Ngay tại vị trí dự án đang triển khai, chủ đầu tư đã cho “bạt núi” nham nhở và không còn cây rừng.

Sau trận mưa rất lớn vào tối 12.7, nước mưa đã làm nhão lớp đất đá bề mặt rồi chảy theo dòng nước ra biển.

1 trong 3 vị trí tràn đất sau mưa lớn ẢNH: HOÀNG SƠN
Về vấn đề này, tại cuộc họp báo vào ngày 27.6 vừa qua, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhận định do đất đá đã được đào lên nên mùa mưa tới có khả năng sạt lở tại khu vực dự án. 

Do đó, ông Thơ cho rằng việc nhà đầu tư đề nghị có biện pháp khắc phục bằng giải pháp trồng cây, cho xây kè một số khu vực phía dưới chân núi là phù hợp.

Tuy nhiên, cũng tại cuộc họp báo, ông Thơ cho biết nếu để doanh nghiệp bỏ tiền ra xây, sau này dễ nảy sinh việc “họ bảo có công xây dựng nên lại tiếp tục dự án”. Do đó, TP.Đà Nẵng có bàn phương án bỏ tiền ra làm nhưng vẫn không được vì đất của doanh nghiệp.

Vị trí tràn đất nghiêm trọng nhất ẢNH: HOÀNG SƠN

Sáng 13.7, trả lời Thanh Niên, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết đã báo cáo và được Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thông qua chủ trương cho phép nhà đầu tư kè lại khu vực dự án để chống sạt lở.

“Thành phố đang khẩn trương cho nhà đầu tư bỏ kinh phí ra kè khẩn cấp chứ không để sạt lở. Mặc dù đã được Thường vụ thông qua nhưng liên quan đến dự án này thì TP.Đà Nẵng phải báo cáo Chính phủ”, ông Thơ nói và cho biết Đà Nẵng đang gấp rút soạn thảo văn bản để trình, xin ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Thanh Niên ghi nhận được tại hiện trường vụ việc vào sáng 13.7:

Tại vị trí này, đất đỏ theo nước mưa chảy thành dòng xuống biển, “xé toạc” một phần bãi cát ẢNH: HOÀNG SƠN
Cảnh tràn bùn, đất đỏ gây ô nhiễm ẢNH: HOÀNG SƠN
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy sau trận mưa, bùn đất đỏ chảy thành dòng lớn xuống biển ẢNH: HOÀNG SƠN
Nước biển xung quanh chân núi có hiện tượng chuyển màu vàng ẢNH: HOÀNG SƠN
Trước đó, nhiều người dân lo ngại việc mưa lớn sẽ khiến biển Đà Nẵng ô nhiễm vì bùn đất từ dự án này đổ ra ẢNH: HOÀNG SƠN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.