Bùng phát tình trạng dồn hàng, sang tải tại cảng Phú Hữu

16/11/2017 17:48 GMT+7

Tình trạng dồn hàng sang tải tại khu vực cảng Phú Hữu, Q.9 (TP.HCM) đang có chiều hướng gia tăng, ngày càng phức tạp.

Ngày 16.11, ông Lê Hoàng Nam, Đội trưởng đội Thanh tra Giao thông (TTGT) số 5 Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, tình trạng dồn hàng sang tải tại khu vực cảng Phú Hữu, Q.9 đang có chiều hướng gia tăng, ngày càng phức tạp.
Đội TTGT số 5 đã thực hiện nhiều kế hoạch, kết hợp với CSGT địa phương tiến hành kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, cứ mỗi lần xuất quân là các bãi đóng cửa hoặc không sang tải. Mới đây, để xử lý các trường hợp này, lực lượng TTGT đã cải trang, mật phục ghi hình ảnh để xử lý.
Cũng theo ông Lê Hoàng Nam, thời gian qua, đội này đã xử lý 252 trường hợp đi vào đường cấm, 54 trường hợp dồn hàng sang tải, tước giấy phép lái xe đối với 247 trường hợp, xử phạt hành chính hơn 1 tỉ đồng.
“Do nằm trong khu vực cảng nên rất khó. Đất của doanh nghiệp nên Thanh tra và CSGT rất khó vào xử lý, muốn vào phải xin qua cổng bảo vệ. Chúng tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo để mời chủ doanh nghiệp lên làm việc, yêu cầu chủ doanh nghiệp hợp tác để ngăn chặn tình trạng dồn hàng sang tải”, ông Nam chia sẻ với Thanh Niên.
Trước đó, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết đang thực hiện đợt cao điểm kiểm tra các phương tiện trên một số tuyến đường, trong đó có đường Nguyễn Duy Trinh, thuộc Q.2 và Q.9.
Ông Lê Hồng Việt cho biết đã thành lập hai tổ để xứ lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp dồn hàng, sang tải, đi vào đường cấm…

tin liên quan

TP.HCM mở rộng Tân Cảng Cát Lái
Theo tin từ Tổng cục Hải quan ngày 15.9, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa có văn bản gửi đến cơ quan này, thông báo về việc sẽ mở rộng cảng, kèm một số đề nghị. Theo tổng công ty này, hiện nay Tân Cảng Cát Lái là một trong 30 cảng container lớn nhất thế giới với quy mô 120 ha bãi, 1.400 m cầu tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.