Hãng phát triển Bungie đã chia sẻ một số trải nghiệm khó khăn khi phát triển Destiny 2 trên console.
Sau khi công bố ngày ra mắt chính thức của 'bom tấn' FPS online Destiny 2thì mới đây, hãng phát triển Bungie đã chia sẻ một số thông tin gây sốc cho các "tín đồ" console. Cụ thể, hãng phát triển khẳng định phiên bản dành cho console (PS4, Xbox One) sẽ bị khóa khung hình ở 30 FPS, thậm chí cả 2 hệ máy mạnh mẽ PS4 Pro và Xbox Scorpio cũng tương tự. Điều an ủi cho 2 hệ máy này là game sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K.
Đây có thể xem là nước đi khá táo bạo của Activision, khi từ bỏ Steam và phá lệ quy tắc phát hành của Blizzard để gia nhập vào đoàn quân Battle.net.
Trao đổi với IGN, Bungie cho biết lý do vì sao hãng phải khóa khung hình ở mức 30 FPS trên hệ console, ông Luke Smith, giám đốc sản xuất của Destiny 2 cho biết: "PS4 Pro là một hệ máy mạnh mẽ, nhưng nó không thể chạy được game của chúng tôi ở 60 fps. Destiny 2 mô phỏng hiệu ứng vật lý rất phong phú, lột tả những màn chiến đấu khốc liệt giữa người chơi với nhau, chiến trường mạng rộng lớn,... do đó, PS4 Pro sẽ không thể chịu nổi vì nó không đủ mạnh."
Mark Noseworthy bổ sung thêm: "Nhờ sức mạnh của GPU nên chúng tôi có thể hỗ trợ độ phân giải 4K nhưng phải khóa khung hình 30 fps trên PS4 Pro vì CPU không đủ sức. Destiny 2 có nhiều A.I hơn, nhiều quái vật hơn trong một môi trường với nhiều nhân vật và nhiều hiệu ứng vật lý."
Như vậy, Destiny 2sẽ tối ưu nhất khi chạy trên hệ máy PC, điều này sẽ làm các fan console buồn lòng và nhiều người còn tỏ vẻ nghi ngờ khi Destiny 2 sử dụng cùng engine với phiên bản đầu tiên. Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 8.9 năm nay trên các hệ máy: PlayStation 4, Xbox One và PC.
Bình luận (0)