Ông David Dương cho rằng đó là những bước ngoặt quan trọng.
Thắng lợi bước đầu trong “cuộc chiến” rác tại Mỹ
Ông Dương vừa cho biết tin vui, chính quyền thành phố San Jose (Mỹ) đã đồng ý cho Công ty California Waste Solutions (CWS) do ông làm chủ tiếp tục công việc thu gom và xử lý rác tái chế phục vụ 166.000 ngôi nhà tại đây. Để thuyết phục chính quyền sở tại gia hạn hợp đồng này, CWS phải đấu tranh quyết liệt mà theo “vua rác” không khác gì “cuộc chiến”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào tháng 1.2018, nhân viên của CWS đã đến Tòa thị chính San Jose để phản đối việc chính quyền không chấp thuận gia hạn hợp đồng. Trước tình thế đó, ông Dương thật sự là thủ lĩnh sát cánh cùng nhân viên đòi quyền công bằng cho họ và đế chế rác của mình. Một cuộc điều trần với Sở Tài nguyên - Môi trường (ESD) tại San Jose có mặt đông đảo người Mỹ gốc Việt đã diễn ra với lời hiệu triệu của David Dương: “Cộng đồng người Mỹ gốc Việt không chấp nhận bất cứ một đối xử nào không công bằng. Con cháu của chúng ta sau này sẽ được đối xử công bằng nếu chúng ta tranh đấu và đòi hỏi được đối xử công bằng từ thế hệ này”.
|
Quyết tâm thay đổi công nghệ xử lý rác...
Ngày 27.3.2019, Công ty cổ phần xử lý chất thải Việt Nam - Long An (VWSLA), cũng do ông David Dương làm chủ đầu tư, đã làm lễ khánh thành 2 cây cầu VWS1 và VWS2 cùng đường dẫn vào Khu công nghệ Môi trường xanh (KCNMTX) tại Long An với kinh phí đầu tư 100 tỉ đồng. Mỗi cầu gồm 3 nhịp, dài 75 m, bố trí 6 làn xe mỗi làn rộng 3,5 m và 2 làn bộ hành cùng với dải phân cách. Hai cây cầu này là một trong những hạng mục quan trọng của dự án KCNMTX.
|
Được biết, nếu dự án thay đổi công nghệ xử lý rác thải đi vào hoạt động, sẽ mang lại hiệu quả bảo vệ môi trường và lợi ích kinh tế rất lớn. Theo đó, công nghệ này cho phép xử lý triệt để các thành phần rác, biến khoảng 85% rác thải thành điện năng, khí lỏng, phân hữu cơ, đất sạch... nhằm tái sử dụng, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.
Một thông tin khá thú vị mà ông David Dương tiết lộ là mới đây một hãng xe chuyên dụng của Mỹ đã tìm đến ông để bàn bạc kế hoạch có thể hợp tác sản xuất hoặc lắp ráp xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe dùng trong quân đội. Các loại xe này không chỉ cung cấp cho thị trường VN mà còn xuất khẩu sang các nước trong khu vực. “Theo tôi được biết, từ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức ở Việt Nam, uy tín của Việt Nam lên rất cao và dường như Tổng thống Donald Trump đã “phất cờ” cho những nhà đầu tư lớn của Mỹ đến Việt Nam. Hãng xe trên có lẽ không là ngoại lệ”, ông Dương chia sẻ.
Bình luận (0)