Ứng dụng Zalo hẳn không còn xa lạ gì với nhiều người. Cũng trên ứng dụng này, mới đây, DAWACO đã triển khai và đưa vào ứng dụng phương pháp khách hàng đăng ký nhận thông tin và báo chỉ số đồng hồ nước tại tài khoản Zalo OA. Chúng tôi đã thử trải nghiệm và nhận thấy, ứng dụng rất dễ thao tác với nhiều tiện ích có tính tương tác rất cao.
Cụ thể, bước 1, khách hàng vào Zalo, sau đó gõ từ khóa DAWACO rồi nhấn Quan tâm vào Cấp nước Đà Nẵng - DAWACO. Bước 2, khách hàng Đăng ký thông tin qua Zalo OA và điền mã khách hàng (có trong tin nhắn SMS DAWACO gửi hằng tháng). Trường hợp khách hàng có nhiều mã có thể đăng ký thêm tại mục đăng ký. Bước 3, khách hàng có thể tự nhập chỉ số đồng hồ nước để có thể đối chiếu chỉ số đồng hồ nước sử dụng hằng tháng.
Sau khi đăng ký thành công, hằng tháng, DAWACO sẽ có tin nhắn thông báo đến khách hàng đã đến ngày nhập chỉ số đồng hồ. Người dùng chỉ cần thao tác nhập chỉ số và chụp hình ảnh mặt số đồng hồ, nhấn nút gửi là xong. Sau đó, khách hàng sẽ có dữ liệu tạm tính về sản lượng nước và số tiền cần thanh toán. Đến ngày phát hành hóa đơn, DAWACO sẽ có tin nhắn thông báo đến khách hàng chi tiết chỉ số, khối lượng nước sử dụng và số tiền phải thanh toán. Từ Zalo OA, khách hàng còn có thể dễ dàng tra cứu nhiều nội dung, như: lắp đặt mới; sửa chữa, cải tạo; kiến nghị; tham khảo kịp thời các tin tức liên quan đến dịch vụ cấp nước…
Ông Hồ Minh Nam, Tổng giám đốc DAWACO, đánh giá việc thực hiện đăng ký báo chỉ số nước qua Zalo OA rất đơn giản, kể cả những người không rành công nghệ cũng có thể thao tác dễ dàng. Ngoài việc báo số nước, tra cứu tiền nước hằng tháng, đây còn là kênh để công ty tiếp cận, trao đổi thông tin và tương tác 2 chiều với khách hàng.
“Chúng tôi sẽ lắng nghe và cải thiện các dịch vụ cấp nước ngày càng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Khách hàng sau khi đăng ký thông tin có thể yêu cầu sửa chữa khi có sự cố về nước, nhận các thông báo về dịch vụ ngưng cấp nước kịp thời từ đó chủ động hơn trong việc sử dụng nước. Đặc biệt, khách hàng có thể tự kiểm tra, đối chiếu các chỉ số nước hằng tháng để có kế hoạch sử dụng nước an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hơn…”, ông Nam nói.
Theo ông Nam, đây là giải pháp tiện lợi góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 và là giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong công tác chăm sóc khách hàng đã được ban lãnh đạo công ty chỉ đạo triển khai trong suốt thời gian vừa qua.
Bình luận (0)