Buổi biểu diễn của Bi - Rain tại TP.HCM: Hơn 20 ngàn bạn trẻ đã đến, nhưng...

09/06/2006 00:41 GMT+7

>> Phóng sự ảnh: Chờ "mưa" dưới nắng! >> Bi-Rain đã đến Việt Nam >> Chùm ảnh Rain trên sàn tập >> Chùm ảnh Bi-Rain tại buổi họp báo Đêm diễn của Bi - Rain tại Việt Nam Cuồng nhiệt cùng Bi - Rain

* Bi-Rain chỉ được khán giả khen: "Nhảy quá đẹp!"
* Mỹ Tâm bị cắt hết các tiết mục trình diễn
* Bi-Rain: "Tôi luôn thành thật với chính mình"

Đêm qua 8/6/2006, tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) đã diễn ra đêm hòa  nhạc  S-Fone với sự tham gia của ca sĩ Bi - Rain đến từ Hàn Quốc. Hơn 20 ngàn bạn trẻ đã đến với đêm nhạc này...

Mục kích Bi trước giờ mở màn

Chỉ có thể là Bi nên hơn 700 fan hâm mộ mới chực chờ suốt từ 10h00 sáng tại sân bay Tân Sơn Nhất, để đến tận 14h00 mới nhìn được chớp nhoáng chưa tới 2 phút gương mặt của hoàng tử pop châu Á.

Chỉ với cú hích là 1 trong 100 gương mặt có ảnh hưởng nhất thế giới của Tạp chí Time và vai diễn trong bộ phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc, ấy thế mà Bi đã trở thành cơn sốt không chỉ tại Việt Nam trong thời gian qua. Thông tin Bi sang Việt Nam càng làm cho những fan hâm mộ của anh tại TP.HCM chộn rộn và phát sốt gần hai tuần qua.

Chẳng biết chính xác Bi sẽ đáp chuyến bay đến TP.HCM vào giờ nào trong ngày 8/6 bởi mỗi báo đăng một kiểu: 11 giờ sáng, 14 giờ, 15 giờ..., có lẽ thế mà mới hơn 10 giờ sáng, khu vực đón-tiễn khách quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất đã đông nghẹt fan với những băng-rôn, poster khổ lớn đủ màu sắc. Không khí xem chừng nôn nao, căng thẳng và sự hồi hộp xúc động trên từng khuôn mặt các cô gái, cậu chàng tuổi chừng 16-18, có cả những bé cấp 1, cấp 2...

13h00, một xóm fan náo loạn lên khi tranh cãi có nên đứng tại khu vực quốc tế hay nghe theo lời một người trong ban tổ chức bảo phải qua khu vực đón khách VIP, cách khá xa chỗ hàng ngàn fan đang đứng chờ. Một nhóm chạy, la í ới, thế là cả trăm người nháo nhào chạy theo. Quả là đúng thật, Bi đến và ra xe bằng đường này. Chờ đợi rồi lại nháo nhào tiếp khi người của ban tổ chức tung hình tặng cho các fan để lát nữa tiện... tung hô Bi. Có fan đã khóc hu hu và buồn rười rượi khi hình Bi đã bị xé nát vì bao nhiêu cánh tay giành giật để có cho bằng được. Nắng chói chang thế mà hơn 700 fan vẫn kiên nhẫn đứng chờ. Lực lượng bảo vệ của YuKi lúc này đã dàn hàng ngang và dùng luật "thép" để có thể... hất ngã nhóm fan nào muốn nhào lên, vượt qua "giới hạn" cho phép.

Những giây phút tiếp cận Bi-Rain


Bi-Rain khi vừa bước chân xuống sân bay - ảnh: D.L

Đúng 14 giờ ngày 8/6, chuyến bay mang số hiệu VN 939 đưa Bi-Rain từ Seoul đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Được sự giúp đỡ của Ban giám đốc Cụm cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, phóng viên Thanh Niên đã được tiếp cận Bi-Rain ngay khi anh vừa đặt chân xuống sân bay.

Rain được ưu ái đón ở phòng VIP của sân bay và anh được "đặc cách" không làm thủ tục nhập cảnh. Anh bước xuống máy bay với áo thun ngắn tay, mắt kính trắng, quần jeans và mũ lưỡi trai luôn kéo sụp xuống ngay mắt. Trông gương mặt anh khá mệt mỏi sau hơn 5 giờ bay. Khác với các ngôi sao khác luôn nở nụ cười trên môi khi gặp các fan, Bi-Rain tỏ ra khá... nghiêm. Người quản lý và cả tay bảo vệ to con của Bi luôn "kè kè" sát anh và không cho bất kỳ một ai được đến gần Bi-Rain (kể cả những nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Việt Nam). Tuy nhiên, Rain có một nghĩa cử khiến chúng tôi khá cảm động là anh tiến lại quầy nước rất nhỏ nơi phòng VIP để ký tặng cô nhân viên... bán nước trong cuốn sổ tay, mặc dù trước đó anh không ký hoặc cho bất kỳ ai chụp hình.

Và đêm diễn

Một show diễn được xem là quy mô lớn nhất từ trước đến nay về chi phí bỏ ra, trong đó không ngoài số tiền cát-sê quá lớn cho Bi - ngôi sao số 1 châu Á - và lượng người xem đạt mức kỷ lục. Sự trông đợi của khán giả là tất nhiên,  thế nhưng có rất đông khán giả đến đêm nhạc đã thất vọng vì phải bỏ từ một đến một triệu rưỡi đồng để mua được một cặp vé, nhưng đêm nhạc đã không như mong đợi. Vậy nên khi chương trình kết thúc một cách chớp nhoáng, quá sớm vào lúc 21h15, mà không thấy Mỹ Tâm đâu hết, rất đông khán giả đã kêu gào rằng mình bị lừa đảo vì không nghe thấy ban tổ chức thông báo gì về sự cố này.

Bi-Rain xuất hiện và biểu diễn cũng không "hoành tráng" và "tuyệt vời" như mọi người... tưởng; bởi anh xuất hiện bình thường, không tạo bất ngờ, lần lượt hát 4 ca khúc It's rain, I do, Bad boy, How to avoid sun và một ca khúc chia tay khán giả, hẹn gặp lại ở live show năm sau. Phần giao lưu của Bi với khán giả không nhiều, chỉ hát và hát đến ca khúc thứ 3, anh mới cất giọng: "Xin chào mọi người" bằng tiếng Việt mới học được từ chiều. Thế nhưng kiểu cười hà hà liên tục của anh sau đó đủ khiến hơn 20.000 khán giả có mặt thấy vui vì sự thân thiện, dễ mến, trẻ trung của anh. Rain có thể hát không xuất sắc lắm, nhưng phong cách biểu diễn thì phải ngả mũ vì không thấy được ở bất cứ ca sĩ nào. Bi nhảy đẹp, chuẩn, gợi cảm và phù hợp với ca khúc của mình, vì thế tăng thêm sức thu hút rất nhiều cho các bài hát mà anh trình bày, cộng với kiểu hít hà trong micro, điệu bộ đeo mắt kính rất dễ thương và hài hước.

Việc Mỹ Tâm không có mặt trong chương trình được nhiều người đổ xô vào hậu trường tìm hiểu. Bà Lê Trinh - Giám đốc Công ty BaBi cho biết: "Mỹ Tâm bị cắt tiết mục vì đến quá trễ. Mặc dù sau đó Mỹ Tâm có đến, nhưng đã quá muộn, khi mà Bi đã trình diễn đến tiết mục thứ 3, cô vẫn không được lên sân khấu và ra về”...

Bi-Rain: "Tôi luôn thành thật với chính mình"

P.V Thanh Niên đã được Ban tổ chức sắp xếp để có cuộc phỏng vấn riêng với Bi-Rain.


Bi-Rain trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên - ảnh: Đ.N.T

* Chào Bi, có vẻ như anh đang khá mệt sau chuyến bay hơn 5 giờ bay?

- Xin cảm ơn, nhưng tôi không sao. Tôi đang rất ổn và sẽ biểu diễn thật tốt vào tối nay.

* Khách quan nhận định anh chưa phải là một người đàn ông đẹp trai và hát hay so với nhiều ngôi sao châu Á khác. Thế nhưng anh đang là một trong số ngôi sao gây nhiều ảnh hưởng nhất cho khán giả châu Á, đặc biệt là các cô gái tuổi teen. Anh có thể tự nói được một chút lý do tại sao anh lại "hớp hồn" họ như vậy?

 - Tôi nghĩ mình có hai điều để được khán giả yêu mến. Thứ nhất tôi luôn làm việc hết mình và trên sân khấu biểu diễn hết mình; thứ hai tôi luôn thành thật với chính mình. Tôi không thích lừa dối và cả bị lừa dối. Có vẻ nhờ vậy mà tôi được yêu mến chăng (cười).

* Trong thời gian tới Việt Nam và Hàn Quốc sẽ hợp tác làm nhiều bộ phim. Anh có sẵn sàng tham gia với một giá cát-sê không cao? Anh thích nhận một vai diễn như thế nào?

- Dĩ nhiên là tôi rất muốn được tham gia những bộ phim như thế, đặc biệt hơn là những phim có nội dung hay. Tôi chưa thể nói được mình sẽ nhận một vai diễn như thế nào. Nhưng trong thâm tâm tôi nói thật rất muốn tham gia những bộ phim do Hàn và Việt Nam hợp tác.

* Khi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của anh, chúng tôi biết rằng mục đích của anh không chỉ chiếm lĩnh thị trường châu Á mà còn là thị trường châu Mỹ. Để có thể bước chân vào thị trường sôi động của Mỹ anh phải làm những gì?

- Để bước chân vào làng giải trí của Mỹ trước tiên tôi nghĩ mình cần trau dồi vốn tiếng Anh thật tốt để có thể giao tiếp với tất cả mọi người. Hiện tại tôi đang miệt mài học tiếng Anh. Tiếp theo tôi nghĩ mình cần phải cố gắng hát hay, nhảy giỏi hơn nữa để chiếm lĩnh thị trường Mỹ.

* Anh được biết đến là một ca sĩ trước khi là một diễn viên điện ảnh, thế nhưng phải đợi đến khi bộ phim Full house (Ngôi nhà hạnh phúc) ra mắt khán giả châu Á anh mới gây nên cơn sốt. Anh thấy có hài lòng về vai trò diễn viên của mình chưa?

- Nếu nói hài lòng thì không ai có thể nói hài lòng. Bản thân tôi luôn nhận thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn để đạt được những kế hoạch mình đã đề ra, nhất là ở vai trò diễn viên điện ảnh. Tôi vẫn chưa thấy hài lòng với vai trò diễn viên của mình.

* Có một chi tiết khá cảm động khi chúng tôi tìm hiểu về anh là trước khi mẹ anh qua đời, anh từng hứa với mẹ rằng phải phấn đấu để thành công, có phải vì lời hứa này mà anh có được ngày hôm nay?

- Đúng rồi. Bởi mẹ là người ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của tôi mà. Nhờ có mẹ mà tôi mới có được ngày hôm nay. Hiện tại tôi chưa thể nói mình đã thành công. Tôi cần phải cố gắng nhiều hơn để đạt được mục tiêu của mình và để làm vui lòng người quá cố.

* Rất cám ơn anh về cuộc trò chuyện này.

(Chúng tôi xin cảm ơn Ban giám đốc Cụm cảng hàng không Việt Nam và Công ty D&D đã giúp chúng tôi có cuộc phỏng vấn này)

Dạ Ly (thực hiện)

Phan Cao Tùng - Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.