Buổi dạ vũ đầu tiên

05/12/2006 16:02 GMT+7

Với mục đích từ thiện - quyên góp cho bệnh nhân bị tiểu đường, năm nay, Buổi dạ vũ đầu tiên (Bal des débutantes) thu hút sự tham gia của nhiều tiểu thư con nhà danh giá.

Buổi dạ vũ đầu tiên có nguồn gốc từ thời quân chủ châu u dành cho những cô tiểu thư bước vào tuổi cập kê, từ 17 đến 21 tuổi, của tầng lớp thượng lưu. Mục đích ban đầu là để giới thiệu họ với công chúng và với các chàng trai quý tộc. Cho đến nay thì buổi dạ vũ này vẫn không mất phần sang trọng, nhưng đã trở thành một cơ hội gặp gỡ giữa các cô gái trẻ và cũng là buổi quyên góp xã hội. Khách sạn nổi tiếng của Quảng trường laConcorde, l'Hotel de Crillon, là nơi diễn ra sự kiện của tháng 11 hằng năm này với phong cách trang trí rực rỡ dành cho Giáng sinh và năm mới.

- Năm 2001, Buổi dạ vũ đầu tiên quyên góp cho nghiên cứu phòng chống HIV.

- Năm 2002, quyên góp cho Viện Nghiên cứu Pasteur.

- Năm 2003, quyên góp cho Quỹ hỗ trợ trẻ em đường phố.

- Năm 2004, quyên góp cho nghiên cứu của Viện Pierre và Marie Curie.

- Năm 2005, quyên góp cho Trung tâm quốc tế nghiên cứu về chứng bệnh liệt hai tay hoặc hai chân.

Buổi dạ vũ đầu tiên năm nay quy tụ 23 thiếu nữ đại diện cho 15 quốc gia, "con nhà lành" biến thành nữ hoàng của một đêm, khoác tay các bạch mã hoàng tử mà mình chọn lựa, thường là bạn trai hay vị hôn phu, tham dự trong những bộ trang phục cao cấp được các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng cho mượn. Không phải họ không thể tự mua mà vì đây là truyền thống và cũng là dịp để các nhà thời trang giới thiệu mẫu thiết kế của mình. Tất cả nữ trang các tiểu thư mang trên người là do nhà tài trợ cung cấp. Thông thường, các nhà tài trợ này là những nhà kim hoàn nổi tiếng, như nhà kim hoàn Mikimoto, tài trợ liên tiếp 6 năm liền. Năm nay, quyền tài trợ thuộc về nhà kim hoàn Thụy Sĩ Adler.

Các cô gái đăng ký tham dự trước đó một năm, con số được mời luôn là 23 và họ phải đến Buổi dạ vũ đầu tiên cùng với cha mình. Năm nay, lần đầu tiên có mặt một cô gái da đen đại diện cho lục địa Phi châu và Sénégal, Elizabeth Senghor, cháu gái của ngài Tổng thư ký các nước nói tiếng Pháp và cựu Tổng thống Sénégal, Abdou Diouf. Cô mặc chiếc áo ngực trần rời với chi tiết da cá sấu do nhà Jean-Paul Gautier thiết kế. Hai cô gái Trung Quốc cũng xuất hiện tại buổi dạ vũ: Chen Xiaodan, con gái của Tổng giám đốc Ngân hàng Trung Quốc và Veronica Chou, con gái của một thương gia. Anh quốc thì có Hannah Olivennes, con gái của ngôi sao điện ảnh Kristin Scott-Thomas. Còn Carlos Ghosn, Chủ tịch Tập đoàn xe hơi Renault-Nissan thì giới thiệu thứ nữ của mình (năm rồi ông đã giới thiệu trưởng nữ). Và Ý thì có con gái của nhà nhiếp ảnh Willy Rizzo...

Buổi dạ vũ đầu tiên bắt đầu từ 13 giờ 30 và cho mãi đến gần nửa đêm thì mới chính thức mở đầu bằng điệu valse của Strauss mà năm nay do Chen Xiaodan mở màn. Đó là điệu khiêu vũ bắt buộc. Bắt đầu từ bài thứ hai thì nhạc trẻ chiếm lĩnh cả sàn nhảy. Đây là một cuộc quyên góp lớn, tất cả số tiền năm nay được chuyển đến Hiệp hội "Hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường trẻ" (tại Pháp bệnh nhân tiểu đường thuộc diện điều trị có hoàn trả từ quỹ xã hội). (La Revue Liban)


Các "nữ hoàng của một đêm" trong những bộ váy cực kỳ sang trọng

N.Đ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.