BV tỉnh dừng nhận bệnh, phòng khám tư đóng cửa, người Quảng Trị khám bệnh chỗ nào?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/08/2020 10:03 GMT+7

Đó là thắc mắc của rất nhiều người dân Quảng Trị, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu, hay đau ốm… giữa thời điểm Covid-19 diễn biễn phức tạp.

Ngày 13.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đã có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn (phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế… được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động) tạm dừng hoạt động kể từ 6 giờ 00 phút ngày 12.8 cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh nhân thứ Covid-19 thứ 16 ở Việt Nam tử vong: BN832 ở Quảng Trị

Trước đó, ngày 7.8, Sở Y tế Quảng Trị cũng đã có văn bản quy định tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đang tham gia công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân kể từ 0 giờ ngày 8.8.
Đến ngày 10.8, cơ sở khám chữa bệnh công lập lớn nhất tỉnh Quảng Trị là Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cũng được Sở Y tế tỉnh này yêu cầu tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh từ ngày 10.8, trừ bệnh nhân cấp cứu và tuyến dưới chuyển lên. Đây là giải pháp được thực hiện khi 1 bệnh nhân từng điều trị tại nhà G của bệnh viện này dương tính với Covid-19 (bệnh nhân số 832, đã tử vong).
Các thông tin trên đã làm cho không ít người dân Quảng Trị lo lắng, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu, hay đau ốm…, không biết việc khám chữa bệnh sẽ thực hiện như thế nào?
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 12.8, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, đã trấn an: Tất cả mọi người dân Quảng Trị khi có vấn đề về sức khỏe vẫn có thể đến khám chữa bệnh tại các trung tâm y tế thành phố, thị xã, huyện…
“Sở dĩ phải đóng cửa thêm các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân là bởi vì những nơi này không đảm bảo an toàn, không có phân luồng, không kiểm soát được việc phòng chống Covid-19. Vừa qua, cũng có 1 phòng khám tư nhân liên quan đến bệnh nhân số Covid-19 số 861, chúng tôi phải cho cách ly hàng loạt F1. Riêng đối với các trung tâm y tế, chúng tôi đã cho kích hoạt thực hiện theo tiêu chuẩn bệnh viện an toàn trong chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế nên mọi người có thể an tâm hơn khi đến đây”, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị nhấn mạnh.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 13.8: Thêm 3 ca mắc mới tại Quảng Nam, Bạc Liêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.