BYD Seal là mẫu ô tô điện và hybrid (xe xăng lai điện) thiết kế kiểu sedan, tương tự Porsche Taycan. Với phiên bản chạy điện và mức giá của xe phổ thông, hiện tại mẫu xe Trung Quốc này sẽ không có đối thủ tại Việt Nam do VinFast chỉ bán ra các dòng xe SUV điện. Còn đối với bản hybrid, mẫu xe này sẽ đối đầu với Toyota Camry - "tượng đài" xe sedan hạng D.
Xe có chiều dài 4.800 mm, rộng 1.875 mm. Trục cơ sở xe lên tới 2.920 mm. Việt Nam hiện chưa có mẫu sedan chạy điện nào có kích thước tương đương. Trong khi đó, phiên bản hybrid có thể cạnh tranh với Toyota Camry 2.5 HV hoặc các mẫu xe cỡ D khác như Kia K5, Honda Accord.
Làn sóng ô tô Trung Quốc mới liệu có "làm nên chuyện" tại Việt Nam?
Thiết kế BYD Seal được không ít người nhận xét là có nét giống Porsche hay Tesla bởi kiểu dáng coupe. Hệ số cản gió của Seal thậm chí còn tốt hơn Taycan. Cụm đèn chiếu sáng chính là LED dạng thấu kính. Đèn hậu LED vắt ngang đuôi. Tay nắm cửa dạng ẩn hiện đại. Phiên bản điện và hybrid chủ yếu khác nhau ở mặt trước, khi bản hybrid có lưới tản nhiệt cho động cơ.
Nội thất Seal có điểm tương đồng với Atto 3 ở thiết kế vô-lăng cùng màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay được. Màn hình sau vô-lăng Seal lớn hơn trên Atto 3. Thiết kế tổng thể nội thất của Seal ít phá cách hơn so với Atto 3.
Một số trang bị tiện nghi nổi bật bên trong Seal có ghế chỉnh điện 8 hướng ở vị trí lái, âm thanh Dynaudio cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng có lọc bụi mịn, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.
BYD Seal có cả 2 cấu hình chạy điện hoặc hybrid. Với bản điện, cấu hình pin dung lượng cao nhất 82,56 kWh, cho tầm vận hành tới 700 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Bản hybrid kết hợp động cơ 1.5 lít tăng áp với mô-tơ điện, truyền động thông qua hộp số CVT.
Mức giá rò rỉ của BYD Seal rơi vào khoảng 1 - 1,2 tỉ đồng. Nếu bán ra thị trường Việt Nam phiên bản hybrid, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry 2.5HV cũng sử dụng động cơ hybrid.
Bình luận (0)