Cả gia đình lái ô tô đi trộm cắp tài sản liên tỉnh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
01/10/2020 18:01 GMT+7

Cả gia đình 5 người ở Nghệ An điều khiển ô tô đi liên tỉnh để trộm cắp tài sản.

Ngày 1.10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đã bắt giữ 5 người trong nhóm trộm cắp chuyên nghiệp tại Bệnh viện Trung ương Huế. Theo điều tra ban đầu, cả 5 người này cùng gia đình và lái xe ô tô đi trộm cắp liên tỉnh 
Các nghi phạm bị bắt giữ gồm Nguyễn Thị Thọ (60 tuổi), Nguyễn Quang (40 tuổi), Nguyễn Thị Thảo (37 tuổi), Nguyễn Thị Lộc (64 tuổi) và Nguyễn Thị Hậu (60 tuổi), đều cùng là thành viên trong một gia đình trú tại Nghệ An.

Các nghi phạm sau khi bị bắt tại cơ quan công an

Ảnh: Trần Hồng

Tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận lợi dụng thời điểm Thừa Thiên - Huế dỡ bỏ các quy định kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế tăng cao trở lại, nhóm này trà trộn vào các khu vực đông người ở Bệnh viện Trung ương Huế để trộm cắp tài sản.
Để thực hiện hành vi trộm cắp, các nghi can phân công nhiệm vụ chặt chẽ: một người điều khiển ô tô đợi sẵn bên ngoài, các nghi can còn lại trà trộn vào các khu vực nhà chờ, khu vực làm thủ tục khám bệnh, căn tin... của bệnh viện để trộm cắp tài sản sau đó di chuyển nhanh ra ô tô và tẩu thoát.
Chỉ trong tháng 9, các nghi can đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý nhóm trộm cắp gia đình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.