Cả khu chợ Đà Nẵng, chị em đỏ màu cờ chúc U.23 Việt Nam thắng to

27/01/2018 09:33 GMT+7

Chợ Bắc Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) được các tiểu thương gắn cờ Tổ quốc, cờ Đảng để cổ vũ tinh thần cho tuyển U.23 Việt Nam đá trận chung kết.

Ngay sau chiến thắng ngoạn mục tại trận bán kết của U.23 Việt Nam trước đối thủ rất mạnh U.23 Qatar, các tiểu thương ở chợ Bắc Mỹ An đã góp tiền để mua cờ, áo in cờ Tổ quốc, băng đô… để cổ vũ đội nhà vào chơi trận chung kết.

Cờ Đảng được treo trang trọng trước một gian bán hàng hải sản ẢNH: HOÀNG SƠN

“Từ sau trận bán kết, chị em tiểu thương chúng tôi đã chung tiền, mỗi người 100.000 đồng để mua đồ về trang trí chợ. Quả thật các cháu đội tuyển U.23 đã làm nên kỳ tích mà không riêng gì người Đà Nẵng, người Việt Nam mà cả Đông Nam Á này cũng phải tự hào…”, bà Trần Thị Kim Oanh (bán bún tại chợ Bắc Mỹ An) hào hứng chia sẻ.

 với phóng viên Thanh Niên.

Bởi chính niềm tự hào đó nên trước thềm trận đấu chung kết mang tính lịch sử của bóng đá nước nhà, các tiểu thương tại chợ đã kỳ công trang trí từng gian hàng rất đẹp.

Chưa khi nào người đi chợ chứng kiến cảnh từng quầy, từng lô được gắn cờ xí bằng giấy, bằng vải… Đặc biệt, tại các gian hàng bán đồ ăn, thực phẩm, các tiểu thương gắn cờ thẳng tăm tắp trông rất đẹp mắt.

Bà Huỳnh Thị Kim Tâm (bán thịt heo tại chợ) cho biết, U.23 Việt Nam vào trận chung kết dù thắng hay thua thì đã rất xứng đáng nhận được sự khích lệ từ người dân.

Để cổ vũ đội nhà thi đấu, tiểu thương chợ Bắc Mỹ An đã chung tiền trang trí chợ ẢNH: HOÀNG SƠN

 

Một tiểu thương hô to “Việt Nam chiến thắng” ẢNH: HOÀNG SƠN

“Trận chung kết có kết quả thế nào thì chúng tôi cũng rất tự hào về các cháu. Sau khi Việt Nam chiến thắng Qatar, chị em chúng tôi đã thiết kế và tự tay làm nên một chiếc cúp để màn cổ vũ vào chiều 27.1 sinh động, khí thế hơn”, bà Tâm nói. Còn bà Lê Thanh Hòa (bán áo quần tại chợ) thì cho biết, chiều 27.1, không khí tại khu chợ sẽ hết sức sôi động vì các tiểu thương đã chung tiền thuê máy chiếu cỡ lớn về xem trận bóng.

Các tiểu thương tự tay làm mô hình chiếc cúp và mặc “đồng phục” để chuẩn bị cổ vũ cho đội U.23 Việt Nam ẢNH: HOÀNG SƠN

Nhiều người đi chợ thích thú và ngạc nhiên trước tinh thần của các cổ động viên ẢNH: HOÀNG SƠN

“Tôi nghe nói ở Trung Quốc đang rất lạnh và có tuyết rơi. Chỉ mong các cháu khi thấy được những hình ảnh ấm lòng từ Đà Nẵng từ Việt Nam sẽ thêm sức mạnh để chiến thắng, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, bà Hòa nói rồi phất cao lá cờ trên tay, hô to: “Việt Nam chiến thắng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.