Ca khúc nào có tựa đề và lời bài hát ‘gây sốt’ hiện nay?

19/06/2020 18:42 GMT+7

Với lượt nghe, lượt xem “khủng” trên các nền tảng trực tuyến như Youtube và NhacCuaTui, các bản hit không chỉ dành được thứ hạng ấn tượng mà tựa đề cùng lời các ca khúc này còn trở nên thịnh hành trên mạng xã hội.

Có thể nói, năm 2019 là một năm thành công của ca sĩ Bích Phương khi sản phẩm âm nhạc Đi đu đưa đi của giọng ca sinh năm 1989 này tạo nên nhiều kỳ tích với hàng chục triệu lượt nghe. Vừa ra mắt, ca khúc cũng liên tiếp lọt top 1 trên các bản xếp hạng âm nhạc trong nước. Không những thế, lời bài hát của Đi đu đưa đi như : "Đu đưa không phải là hư, đu đưa là để lắc lư hết buồn" hay "Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn" trở thành trào lưu hot trên mạng xã hội.
Trên NhacCuaTui, nhiều bạn trẻ sử dụng tính năng tạo lyrics card* để chọn lựa câu hát trong ca khúc này để chia sẻ cùng bạn bè. Hiện tại, câu nói “đi đu đưa đi” vẫn được cư dân mạng sử dụng nhiều và trở thành câu nói quen thuộc trên cộng đồng mạng. Trong đợt cách ly xã hội vừa qua, Huỳnh Lập cũng đã biến hóa MV Đi đu đưa đi của Bích Phương thành video clip parody Đưa cô Vy đi với phần lời hài hước và ý nghĩa.
Thừa thắng xông lên, mới đây đánh dấu sự trở lại của mình, Bích Phương cũng liên tiếp giới thiệu nhiều ca khúc mới như: Em bỏ thuốc chưa ?, Một cú lừa nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả, tựa đề hai ca khúc mới này cũng hứa hẹn tạo nên trendy trong thời gian tới.
Đầu năm 2020, ca khúc Anh Thanh Niên do HuyR thể hiện tiếp tục trở thành sản phẩm âm nhạc “làm mưa làm gió” trên đường đua nhạc Việt. Anh Thanh Niên cũng là bản hit lọt top bảng xếp hạng nhanh nhất trên NhacCuaTui với gần 14 triệu lượt nghe ở thời điểm hiện tại và hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube.
Đặc biệt, tựa đề bài hát này trở thành câu nói cửa miệng được nhiều bạn trẻ sử dụng khi đăng tải trạng thái hoặc dùng để bình luận dưới các bài viết của bạn bè như “Anh thanh niên nay có người yêu chưa ta ?”, “Anh thanh niên dạo này thế nào rồi nhỉ ?” hay “Sao hôm nay anh thanh niên tâm trạng vậy?”... Bên cạnh đó, tại thời điểm ca khúc vừa được ra mắt, cư dân mạng cũng thi nhau lấy tên ca khúc này để chế ảnh cho bắt kịp xu thế.
Phát hành vào tháng 2.2020, Chân Ái - một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa do Orange thể hiện là ca khúc tiếp theo nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng khi tên bài hát này cũng trở thành tâm điểm được nhiều người quan tâm. Được xem là MV cổ trang đặc biệt nhất của Vpop từ trước đến nay với hình ảnh đẹp, nội dung MV có nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn nên Chân Ái nhận được rất nhiều lời khen của khán giả. Ca khúc này cũng vào top trending Youtube chỉ sau vài ngày ra mắt và bản hit này cũng nằm vị trí top 1 liên tiếp 11 tuần trên NhacCuaTui.
Phát hành độc quyền trên NhacCuaTui, ca khúc Chân Ái với gần 10 triệu lượt nghe và vẫn đang tăng cao từng ngày

Phát hành độc quyền trên NhacCuaTui, ca khúc Chân Ái với gần 10 triệu lượt nghe và vẫn đang tăng cao từng ngày

Trên mạng xã hội, tên bài hát được mọi người thích thú sử dụng khi diễn tả cảm xúc của họ khi tìm thấy điều mình yêu thích. Thậm chí, nhiều người còn ví von rằng đã tìm thấy “chân ái” của đời mình khi ăn được món ăn ngon, mua được đôi giày đẹp và xem được một bộ phim hay…
Ca khúc Sau này, hãy gặp lại nhau khi hoa nở do ca sĩ Nguyên Hà thể hiện phát hành vào đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 vì thế tên của bài hát gây “sốt” này cũng nhanh chóng được cộng đồng mạng chuyển thể thành “Sau này hãy gặp lại nhau khi hết dịch” để truyền tải đi thông điệp kêu gọi mọi người thực hiện cách ly xã hội tốt, động viên nhau ở nhà cũng là góp phần phòng chống dịch bệnh lây lan, vì sức khỏe của bạn, người thân và cộng đồng.
“Sau này hãy gặp lại nhau khi hết dịch” còn được nhiều bạn trẻ chế thành ảnh với những bức ảnh “sống ảo” tại nhà và đồng loạt chia sẻ trên trang cá nhân trên mạng.
Ngay sau khi ca khúc Sau này, hãy gặp lại nhau khi hoa nở ra mắt, Nguyên Hà cũng đã kịp tạo ngay một chiếc typo thật xinh với phiên bản khác của tên bài hát này.
Thời điểm đó, trên NhacCuaTui cũng có hẳn một playlist nhạc mang chủ đề “Sau này hãy gặp lại nhau khi hết dịch” với nhiều bài hít được yêu thích, trong đó có ca khúc Ghen cô Vy do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác được mọi người nghe đi nghe lại rất nhiều lần, ca khúc này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông trong nước và quốc tế về cách hướng dẫn mọi người phòng tránh dịch Covid từ việc nhỏ nhất là rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang đúng cách và không tập trung ở những nơi đông người…
* NhacCuaTui cũng tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện về mặt kĩ thuật và đưa ra 6 tính năng mới, trong đó Lyrics card là tính năng thú vị được nhiều khán giả yêu thích và sử dụng.
Lyrics card giúp bạn có thể ghép lời bài hát vào hình ảnh để tạo những tấm hình ấn tượng chia sẻ ra mạng xã hội. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh có sẵn hoặc hình cá nhân của mình.
Bước 1: Chọn nghe một bài hát bất kỳ, sau đó chọn tính năng tạo lyrics card.
Bước 2: Chọn lời bài hát bạn muốn đưa lên card bằng cách chạm vào các dòng lời bài hát.
Bước 3: Chọn hình nền cho card. Bạn có thể chọn hình có sẵn do NhacCuaTui đã chọn lọc, hoặc lấy hình cá nhân trong máy của bạn.
Bước 4: Chọn font chữ và chỉnh sửa các hiệu ứng cho chữ như màu sắc, cỡ chữ, canh lề, đổ bóng chữ.
Bước 5: Chỉnh sửa màu cho tấm hình bằng cách chọn các preset có sẵn.
Bước 6: Chia sẻ hình ảnh qua mạng xã hội, hoặc lưu vào điện thoại. Có nhiều kích cỡ hình khác nhau cho bạn tùy chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.