Cà Mau: Cầu 170 tỉ 'bị phong tỏa' vì chưa có giấy phép đấu nối

Gia Bách
Gia Bách
17/06/2020 18:28 GMT+7

Cầu Cái Nai (Khu kinh tế Năm Căn, H.Năm Căn, Cà Mau) bị Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 rào chắn đường dẫn kết nối vào chân cầu vì công trình... chưa có giấy phép đấu nối.

Khoảng một tuần nay, người dân và đơn vị thi công "khốn đốn" khi Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 (Cục Quản lý đường bộ IV, Tổng cục Quản lý đường bộ, Bộ Giao thông - Vận tải) rào chắn đường dẫn kết nối vào chân cầu Cái Nai (Khu kinh tế Năm Căn, H.Năm Căn, Cà Mau).
Do bị rào chắn bất ngờ nên việc đi lại của người dân và đường vận chuyển vật tư thi công trình bị ảnh hưởng.

Công trình cầu Cái Nai

Ảnh: Gia Bách

Ngày 17.6, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 lý giải việc rào chắn trên: "Chúng tôi thực hiện theo Thông tư 50, Thông tư 35 của Bộ Giao thông - Vận tải về triển khai Nghị định 11 của Chính phủ về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đối với những vị trí thi công, đấu nối vào đường quốc lộ mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, chúng tôi thực hiện rào chắn lại để đảm bảo an toàn giao thông".
Ông Phan Thành Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông Cà Mau, cho biết, công trình cầu Cái Nai được xây dựng theo quy hoạch chung Khu kinh tế Năm Căn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2013 với kinh phí xây dựng trên 170 tỉ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Trước khi làm đường, UBND tỉnh Cà Mau có công văn gửi Tổng Cục đường bộ và Bộ Giao thông - Vận tải xin phép thỏa thuận đấu nối. 
Tuy nhiên, ông Phương cho biết: "Hồ sơ của địa phương gửi ra, có 1 số thứ chưa đúng theo quy hoạch được phê duyệt. Hiện chúng tôi yêu cầu bổ sung hồ sơ. Khi chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục đấu nối theo quy định thì đơn vị sẽ mở rào chắn".
Đồng thời ông Phương cũng cho biết thêm: “Ban đang liên hệ với Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông - Vận tải và các đơn vị có liên quan để giải quyết bởi việc rào chắn lại sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của công trình và đi lại của người dân Cà Mau".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.